Bất chấp chỉ đạo “nóng”, xe tự chế vẫn tung hoành khắp phố Hà Nội

Xã hội 10/05/2022 13:53

Dù đã có lệnh cấm song những chiếc ba gác, xe tự chế chở hàng hoá cồng kềnh hằng ngày lưu thông trên các tuyến đường gây mất an toàn giao thông.

Vụ tai nạn giữa xe chở sắt và xe buýt trên đường Nguyễn Trãi sáng 8/5.

Vụ tai nạn giữa xe chở sắt và xe buýt trên đường Nguyễn Trãi sáng 8/5.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh thời gian qua, trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra một số vụ việc vi phạm trật tự, an toàn giao thông liên quan đến xe thô sơ, xe cơ giới 3 bánh, xe tự chế, các phương tiện giao thông chở hàng hóa cồng kềnh, gây hậu quả nghiêm trọng.

Để xử lý triệt để vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh giao Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Công an các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện chở hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp xe tự chế, xe giả danh thương binh, xe đứng tên thương binh nhưng cho thuê, mượn để vận tải hàng hóa.

Trước đó, sáng 23/4, một xe máy chở theo nhiều thanh sắt dài di chuyển trên phố Kim Ngưu hướng Mai Động - Trần Khát Chân. Đầu những thanh sắt này không được che chắn. Tới khu vực nút giao cầu Mai Động thuộc tuyến vành đai 2 (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), phần đầu phía trước của những thanh sắt xuyên thủng một ôtô 7 chỗ đi hướng ngược lại. Đồng thời, một xe 5 chỗ đi cùng chiều phía sau cũng xảy ra va chạm với đầu phía sau của thanh sắt.

Vụ việc khiến xe 7 chỗ nát đầu, 3 phương tiện nằm chắn tại nút giao Kim Ngưu - Mai Động khiến giao thông qua khu vực ùn ứ.

Đến ngày 8/5, một xe ba bánh tự chế chở theo nhiều thanh sắt xây dựng dài khoảng 12 m lưu thông trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân). Các thanh sắt này không được che chắn 2 đầu. Khi tới gần khu vực ga Thượng Đình thuộc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, xe ba bánh xảy ra va chạm với xe buýt. Phần đầu phía trước của các thanh sắt xây dựng đâm thủng kính chắn gió của ôtô.

Thế nhưng tại một số tuyến đường: Đại lộ Thăng Long, Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng; Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Xã Đàn, Giải Phóng…tình trạng trên vẫn tiếp diễn.

Một số hình ảnh PV Tạp chí GTVT ghi nhận sáng 10/5:

Điểm chung của những “hung thần xa lộ” này là đều chất hàng cồng kềnh, cao ngất nhưng chỉ chằng buộc bằng vài sợi dây mỏng manh.

Điểm chung của những “hung thần xa lộ” này là đều chất hàng cồng kềnh, cao ngất nhưng chỉ chằng buộc bằng vài sợi dây mỏng manh.

Chiếc xe máy ngang nhiên

Chiếc xe máy ngang nhiên "làm xiếc" với hàng chục thanh sắt dài hơn thân xe cả mét, nghênh ngang di chuyển từ một cửa hàng trên phố Đê La Thành sang phố Hào Nam.

Dọc tuyến đường Đê La Thành có thể bắt gặp rất nhiều trường hợp chở tôn, sắt, thép hay đồ gia dụng như giường, tủ,… vô cùng cồng kềnh và thiếu an toàn.

Dọc tuyến đường Đê La Thành có thể bắt gặp rất nhiều trường hợp chở tôn, sắt, thép hay đồ gia dụng như giường, tủ,… vô cùng cồng kềnh và thiếu an toàn.

Gần như lái xe không thể quan sát các xe đi xung quanh.

Gần như lái xe không thể quan sát các xe đi xung quanh.

Xe máy kéo theo bó sắt dài cả chục mét trên phố Giảng Võ (quận Ba Đình).

Xe máy kéo theo bó sắt dài cả chục mét trên phố Giảng Võ (quận Ba Đình).

Đặc điểm chung của loại phương tiện tự chế này đều sử dụng đầu kéo chạy bằng máy nổ hoặc động cơ điện, không đèn, không xi nhan và không gương. 

Đặc điểm chung của loại phương tiện tự chế này đều sử dụng đầu kéo chạy bằng máy nổ hoặc động cơ điện, không đèn, không xi nhan và không gương. 

Nhiều phương tiện tự chế, chở hàng cồng kềnh không bị lực lượng chức năng ngăn chặn, xử phạt ngay cả khi đã “lướt qua nhau”.

Nhiều phương tiện tự chế, chở hàng cồng kềnh không bị lực lượng chức năng ngăn chặn, xử phạt ngay cả khi đã “lướt qua nhau”.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin.

Tag:

Ý kiến của bạn

Bình luận