Người dân tới ga Sài Gòn mua vé vào sáng 1-10 - Ảnh: ĐỨC PHÚ |
Theo đó, hành khách có thể mua vé tàu thông qua các hình thức gồm: trên mạng, tổng đài bán vé, nhắn tin lấy số thứ tự rồi mua vé tại ga Sài Gòn…
Khách đến ga sớm
Khoảng 5g30 cùng ngày, tại ga Sài Gòn, các đội hỗ trợ của ga Sài Gòn và nhân viên Tập đoàn FPT (đơn vị hỗ trợ bán vé tàu qua mạng) đã có mặt chuẩn bị đón khách. Nhiều hành khách cũng tới sớm hơn vài giờ để chờ mua vé tại ga.
Người dân có 5 cách mua vé tàu, trong đó mua qua qua mạng trên website bán vé của ngành đường sắt: www.dsvn.vn và thanh toán online hoặc thanh toán trả sau tại các ga, điểm bán vé, tại Ngân hàng VIB, bưu điện.
Người dân có thể đăng ký mua vé trực tiếp tại ga Sài Gòn bằng cách nhắn tin lấy số thứ tự với cú pháp: GASG TÊN XXXX gửi 8377.
Theo Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, đến chiều tối 30-9, chi nhánh đã cấp khoảng 1.800 số thứ tự. Ngày hôm nay 1-10, chi nhánh trên sẽ bán vé cho 1.000 số thứ tự đầu tiên, còn số thứ tự từ 1.001 trở đi sẽ được bán cho ngày 2-10.
Với cú pháp trên: Tên là tên của người đến mua vé, tên phải viết liền không có dấu. XXXX: 4 số cuối của giấy tờ tùy thân của người đến mua vé. Mỗi thuê bao điện thoại chỉ nhắn tin số thứ tự 2 lần và mỗi lần không mua quá 4 vé/lượt. Hành khách muốn được hỗ trợ thông tin nhắn tin lấy số thứ tự liên hệ tổng đài: 1900585808.
Ngoài hai cách trên, khách đi tàu còn có thể mua vé tại hai phòng vé: Bến Thành ( 75 Huỳnh Thúc Kháng, P.Bến Nghé, Q.1) và Bình Triệu (5 Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức); tại 42 đại lý hoặc qua tổng đài 0838.436.528.
Khuyến cáo khách mua vé qua mạng
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bùi Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Vận tải đường sắt Việt Nam (Tập đoàn FPT) khuyến cáo người dân chỉ mua vé tại webiste dsvn.vn, ứng dụng mua vé Đường Sắt Việt Nam trên điện thoại, các cửa bán vé của ga, hoặc tại các đại lý bán vé ngành đường sắt.
Theo ông Bình, đối với khách hàng chọn thanh toán trả sau, khách hàng cần giữ nguyên màn hình đặt vé cho đến khi nhận được thông báo trên màn hình “Đặt mua vé thành công" có hiển thị kèm thông tin chi tiết về: mã đặt chỗ, mã thanh toán, thông tin hành khách đi tàu. Khách hàng sử dụng mã thanh toán để thực hiện thanh toán tại các cửa vé của ga, hoặc tại các chi nhánh ngân hàng VIB, các bưu điện.
Còn với khách hàng chọn thanh toán trực tuyến, khách hàng cần giữ nguyên màn hình đặt vé cho đến khi nhận được thông báo trên màn hình “Giao dịch thành công” với các thông tin mua vé đi kèm bao gồm mã đặt chỗ, chi tiết vé, thông tin người mua, trạng thái thanh toán là đã thành công.
Trong trường hợp đặt vé thành công nhưng gặp trục trặc về internet và không thể thanh toán được online, khách hàng cần nhanh chóng lựa chọn sang hình thức trả sau (qua các chi nhánh ngân hàng VIB, bưu điện , hoặc tại ga) và hoàn tất giao dịch trong 24 giờ.
Ông Bình cũng cho biết, từ năm 2016, Tập đoàn FPT đã xây dựng công cụ kiểm tra vé trên website dsvn.vn nhằm giúp những hành khách có nhu cầu xác minh thông tin thẻ lên tàu hợp lệ hay không.
Có ba cách kiểm tra vé: khách truy cập vào phần kiểm tra vé (hiển thị ở thanh công cụ trên cùng của website), sau đó nhập các thông tin trên thẻ đi tàu (mã vé điện tử, mác tàu, ga đi, ga đến, ngày đi và số giấy tờ tùy thân in trên thẻ).
Nếu như có vé điện tử khớp với thông tin của hành khác, hệ thống sẽ thông báo xác minh thành công. Hành khách cũng có thể tra cứu thông tin tại Kiot in vé tự động tại ga Sài Gòn.
Ngoài ra, hành khách có thể nhờ các nhân viên tại quầy bán vé kiểm tra giúp. Sau khi xác minh, nếu hành khách phát hiện thông tin trên vé điện tử không trùng khớp với thông tin cá nhân cần liên hệ sớm với nhà ga hoặc qua tổng đài 19006469 để được hỗ trợ giải quyết.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.