Bắt quả tang đối tượng tống tiền Cảnh sát giao thông

Nhật ký cảnh sát 18/02/2016 07:06

Chiều 17-2, Đội Cảnh sát đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Chu Hữu Thắng, sinh năm 1965, trú tại tập thể Văn Chương (quận Đống Đa, TP Hà Nội), là lái xe tự do, về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, khoảng giữa tháng 1-2016, một cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 3 thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội bị một đối tượng có số điện thoại 01205340158 gọi điện, nhắn tin đe dọa tống tiền. Đồng thời, đối tượng này cũng gửi đến cho cán bộ thuộc Đội CSGT số 3, một 1 phong bì thư, bên trong có 1 thẻ nhớ và 1 bức thư với nội dung "Người viết giấu tên, địa chỉ, yêu cầu đồng chí H xem nội dung trong thẻ nhớ và gọi điện thoại theo số máy 01205340158. Nếu đồng chí H. không gọi điện thoại lại thì nội dung trong thẻ nhớ sẽ được phát tán và gửi đến các cấp lãnh đạo". Kiểm tra nội dung chứa trong thẻ nhớ, đồng chí H. thấy có hình ảnh camera được ghi hình từ trên cao với nội dung một người đàn ông, mặc sắc phục CSGT, đang làm nhiệm vụ xử phạt vi phạm hành chính trong bục làm việc của CSGT.

Bắt quả tang đối tượng tống tiền Cảnh
Đối tượng Chu Hữu Thắng và tang vật tại Cơ quan Công an.

Theo yêu cầu của người thanh niên này, đồng chí H. đã gọi điện theo số điện thoại nêu trên, thì có một giọng nam giới bên đầu dây bắt máy, yêu cầu "Nếu không muốn mất việc phải chuẩn bị 300 triệu đồng và hẹn sau 2 ngày điện thoại lại để thống nhất phương thức chuyển tiền". Đến ngày 20-1-2016, một đồng chí khác thuộc Đội CSGT số 3 cũng nhận được một phong bì thư bên trong có chứa 1 thẻ nhớ và 1 bức thư có nội dung giống như lần trước. Đồng chí này đã gọi điện thoại lại theo số đối tượng lạ mặt cung cấp và thanh niên bên đầu dây "đe dọa": "Nếu không muốn cấp trên biết, phải chuẩn bị 50 triệu đồng và hẹn sau 2 ngày điện thoại lại để thống nhất phương thức chuyển tiền".

Đến ngày 3-2-2016, đối tượng này nhắn tin cho đồng chí H. số tài khoản ngân hàng, mang tên Duong Minh Son, yêu cầu đồng chí H. phải chuyển trước số tiền 20 triệu đồng. Do quá bức xúc về sự vu khống trắng trợn của đối tượng, đồng thời để bảo vệ danh dự, uy tín của lực lượng Công an nhân dân, hai đồng chí trên đã báo cáo lại sự việc với cấp trên, đồng thời chuyển vào tài khoản đối tượng cung cấp số tiền 10 triệu đồng...

Qua quá trình xác minh thông tin, đến 9h ngày 17-2, Đội Cảnh sát đặc nhiệm đã làm rõ đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản của hai đồng chí CSGT nêu trên chính là Chu Hữu Thắng, một lái xe ô tô tự do. Khi đối tượng Thắng đang ra ngân hàng rút tiền đã bị lực lượng Công an bắt quả tang. Kết quả kiểm tra hành chính đối tượng Thắng, lực lượng Công an thu giữ 1 điện thoại di động, 1 sim điện thoại số 01205340158, 1 thẻ ngân hàng mang tên Dương Minh Sơn, 1 biên lai giao dịch ATM, 1 biên lai giao dịch ATM ngày 17-2-2016 có rút số tiền 5 triệu đồng, cùng 5 triệu đồng tiền mặt mệnh giá 500.000 đồng.

Tại cơ quan Công an, Chu Hữu Thắng khai nhận, làm nghề lái xe tự do từ năm 2001, quá trình lái xe vi phạm Luật giao thông và đã bị lực lượng CSGT Đội 3 xử lý hành chính nhiều lần nên đã mang thù tức với cán bộ, chiến sĩ CSGT Đội 3. Tháng 12-2015, với mục đích trả thù, Thắng đã nảy sinh ý định ghi hình các đồng chí CSGT đang làm nhiệm vụ để đe dọa, tống tiền. Để thực hiện ý định trên, Thắng đã tìm hiểu và đặt mua trên mạng internet một camera quay lén có gắn thẻ nhớ với giá 1,1 triệu đồng. Giữa tháng 12-2015, lợi dụng lúc rạng sáng vắng người, Thắng đã đặt lén máy camera lên phía trên bốt CSGT tại ngã 5 Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) để thực hiện hành vi phạm tội.

Sau khi lấy được hình ảnh, Thắng đã sao chép ra 4 thẻ nhớ, rồi gửi kèm thư đe dọa đến hai đồng chí CSGT thuộc Đội 3. Đến sáng 17-2, khi Thắng đang đến ngân hàng rút tiền thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Chu Hữu Thắng, Công an còn thu giữ 2 chiếc thẻ nhớ còn lại mà Thắng đã sao chép trước đó...

Ý kiến của bạn

Bình luận