Bắt xe khách chở gần ba tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc

Bạn đọc 19/12/2015 14:25

Ngày 19-12, Trạm CSGT huyện Thăng Bình cho biết vừa bắt giữ một xe khách vận chuyển chuyển trái phép gần ba tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo tin từ trạm CSGT Thăng Bình, khoảng 4 giờ 30 sáng cùng ngày, trong lúc tổ chức tuần tra trên địa bàn đi qua KM 972+900 (thuộc xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) thì phát hiện một xe khách mang BKS: 43B-019.36 lưu thông theo hướng Nam-Bắc có dấu hiệu vi phạm nên cho xe dừng lại để kiểm tra.

xekhach
Xe khách chở hàng hóa bị bắt giữ

Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện trong trong hầm chứa và khoang hành khách xe này chở một thùng linh kiện điện tử, bốn thùng lưỡi bào công nghiệp và 54 bao hàng dệt may có tổng trọng lượng hơn 2.600 kg. Thời điểm kiểm tra, tài xế xe khách Đoàn Văn Sơn (45 tuổi, trú tại xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ và các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa trên.

Tổ công tác đã lập biên bản bàn giao các loại hàng hóa trên cho đội Quản lý thị trường số 4 Thăng Bình kiểm tra và xử lý theo chức năng. Được biết thời gian qua trạm CSGT Thăng Bình liên tiếp phát hiện nhiều vụ xe khách chở hàng lậu, hàng cấm, vũ khí, tạm giữ nhiều phương tiện vi phạm về hành vi này.

Theo Đại úy Lê Phan Minh Mẫn (Phó Trạm CSGT huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cho biết trong thời gian cận tết nên có nhiều xe chở hàng hóa nhậu lậu không rõ nguồn gốc, cùng với đó là thời gian này trời mưa lớn nên các chủ phương tiện lợi dụng để chở hàng hóa không có xuất xứ. Lực lượng CSGT Trạm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan sẽ tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Ý kiến của bạn

Bình luận