Nội dung bài báo giới thiệu một số kết quả nghiên cứu về một số đặc tính của cốt liệu tái chế từ bê tông nhựa (BTN) đã qua sử dụng, ứng dụng trong thiết kế hỗn hợp bê tông xi măng đầm lăn làm móng đường ô tô, bao gồm các nội dung nghiên cứu về lựa chọn vật liệu, thực nghiệm các đặt tính kỹ thuật của cốt liệu BTN tái chế.
Sử dụng vật liệu địa phương và các phế thải công nghiệp làm cốt liệu trong bê tông là vấn đề đang được hết sức quan tâm hiện nay.
Hiệu quả kinh tế và rút ngắn thời gian thi công đã làm cho bê tông đầm lăn (BTĐL) nhanh chóng được sử dụng rộng rãi trong xây dựng đường ô tô ở trên thế giới.
TS. Nguyễn Thanh Sang Trường Đại học Giao thông vận tải Người phản biện: PGS.TS. Phạm Duy Hữu TS. Trần Ngọc Huy