Bến thủy xây trái phép trên sông Thu Bồn: Đã sửa sai sau phản ánh

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 30/01/2021 06:56

Tạp chí GTVT đã có bài viết “Quảng Nam: Bến thủy xây trái phép trên sông Thu Bồn” phản ánh việc bến thủy rộng hơn 4000 m2 tại xã Nhị Dinh 3, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xây trái phép gây bức xúc dư luận.

ben-2-0958
Bến thủy chưa có phương án đảm bảo ATGT đã thi công gây bức xúc dư luận. Ảnh: Trọng Nghị

Bến thủy này do hộ ông Trương Đức Long làm chủ đầu tư đã có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư của Sở GTVT Quảng Nam và UBND thị xa Điện Bàn, tuy nhiên chưa được Cục Đường thủy nội địa  VN chấp thuận phương án điều tiết đảm bảo ATGT đường thủy nội địa theo quy định.

Ngày 25/12/2020, Hộ kinh doanh Trương Đức Long đã có văn bản đề nghị Cục Đường thủy nội địa VN chấp thuận phương án đảm bảo ATGT phục vụ thi công bến thủy nội địa.

Ngày 22 /01/ 2021, Cục đường thủy nội địa Việt Nam đã có văn bản chấp nhận phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa phục vụ thi công bến thủy nội địa Trương Đức Long tại thị xã Điện Phước, tỉnh Quảng Nam nội dung sau: Báo hiệu trên bờ (bao gồm 02 cột và 02 biển báo hiệu chú ý nguy hiểm bố trí tại thượng lưu (01 cột,01 biển) và hạ lưu (01 cột, 01 biển) khu vực thi cộng; Báo hiệu dưới nước là bố trí 02 phao giới hạn vùng nước bên phía bờ trái của luồng. Ban đêm có đèn báo hiệu theo quy định; Bố trí nhân lực làm nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết đảm bảo giao thông tại từng khu vực để bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa; phương tiện phục vụ thi công phải đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định.

Bên cạnh đó, Cục đường thủy nội địa Việt Nam chỉ đạo hộ kinh doanh Trương Đức Long phối hợp với Đoạn quản lý đường thủy nội địa Quảng Nam triển khai phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy và thực hiện theo đúng Thông tư số 15/2016/TT-BGTVT ngày 30/6/2016 của Bộ Giao thông vận tải quy định về quản lý đường thủy nội địa và Thông tư số 08/2020/TT-BGTVT ngày 17/04/2020 ban hành quy chuẩn kỹ thuật về báo hiệu đường thủy nội địa Việt Nam.

Đồng thời, Cục đường thủy nội địa Việt Nam đề nghị Sở GTVT Quảng Nam thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác điều tiết khống chế đảm bảo giao thông đường thủy theo quy định tại Thông tư 40/2020/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải.

Ngoài ra, địa phương cần tăng cường công tác quản lý đối với bến, phương tiện, người lái phương tiện thủy nội địa, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình hoạt động; thường xuyên giám sát, nhắc nhở chủ phương tiện, chở đúng tải trọng, trang bị đầy đủ trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn, hướng dẫn hành khách mặc đầy đủ áo phao và thực hiện thao tác an toàn trong quá trình tham gia giao thông, nhất là vào giờ cao điểm, thời tiết xấu nhằm đề phòng, ngăn chặn tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận