Bến xe, bãi đỗ xe phải có trạm sạc điện?

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/10/2020 14:14

Bến xe, bãi đỗ xe phải có trạm sạc điện là một quy định trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) vừa được Bộ GTVT trình Quốc hội cho ý kiến.

14_big
Ảnh minh họa

Theo Bộ GTVT, dự thảo Luật lần này có nhiều điểm khác biệt. Một trong số đó là khoản 2 Điều 45 quy định bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ phải đầu tư xây dựng các trạm sạc điện cho phương tiện giao thông cơ giới sử dụng năng lượng điện. Quy định này nhằm gắn kết việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ với sự phát triển của phương tiện giao thông, khi xu thế phương tiện năng lượng điện đang dần lên ngôi.

Ngoài ra, dự luật còn quy định người lái ô tô đưa đón học sinh phải có hai năm kinh nghiệm lái xe kinh doanh vận tải hành khách. Khi đưa đón học sinh tiểu học và mầm non phải bố trí tối thiểu một người quản lý trên mỗi ô tô để hướng dẫn, giám sát, duy trì trật tự và đảm bảo an toàn cho học sinh trong suốt chuyến đi. Trường hợp sử dụng ô tô có sức chứa trên 24 chỗ để đưa đón học sinh mầm non, phải bố trí tối thiểu hai người quản lý trên mỗi xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận