Benelli VZ125i vừa có màn ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Malaysia. Xe thuộc phân khúc bình dân, giá bán 1.276 USD cho màu đỏ và màu xanh, trong khi bản VZ125i SE đen mờ có giá 1.420 USD, bổ sung thêm phụ kiện bằng nhôm, gồm tay phanh, sàn để chân, phuộc sau Kayaba gắn bình dầu.
Benelli VZ125i là đối thủ trực tiếp của Yamaha Ego với giá bán từ 1.330 USD. Honda có chiếc BeAT kiểu dáng tương đương nhưng chỉ sử dụng động cơ 110 cc.
Benelli VZ125i có dải LED ở đèn pha, đèn xi-nhan và đèn hậu phía sau, đèn pha chiếu sáng là loại halogen. Kiểu dáng của xe hầm hố, nhiều đường cắt xẻ đặc trưng của thương hiệu Benelli.
Phía trước của xe sử dụng phanh đĩa đường kính 220 mm, cùm phanh 2 pít-tông, trong khi phía sau chỉ sử dụng phanh tang trống. Mâm xe đồng kích thước 14 inch, cỡ lốp trước là 70/90, còn phía sau là 80/90.
Xe trang bị phuộc ống lồng ở phía trước và giảm xóc đơn ở phía sau của Kayaba. Bản SE còn có thêm bình dầu cho giảm xóc. Ống xả phía sau kích thước lớn, thiết kế hầm hố. Ở vị trí lái còn có thêm 2 hốc chứa đồ nhỏ, chìa khóa loại thông thường.
Benelli là thương hiệu gốc Ý, nhưng hiện thuộc sở hữu của người Trung Quốc. Tuy nhiên, do văn phòng thiết kế vẫn đặt ở quê nhà nên Benelli vẫn giữ được cá tính riêng, không sao chép như các hãng môtô Trung Quốc khác.
Cụm đồng hồ điện tử hiển thị đầy đủ các thông số về tốc độ, vòng tua, xăng, thời gian và quãng đường. Các đèn báo nằm ở phía dưới.
Bên phải có thêm công tắc đèn cảnh báo. Còn lại các công tắc giống như những mẫu xe tay ga thường thấy.
Cốp chứa đồ dung tích 4,9 lít, đủ chứa một mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó là một cổng sạc USB cho các thiết bị cầm tay.
Benelli VZ125i gắn động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 124 cc, cho công suất 8,4 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 9 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT. Xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro3.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.