Để phát triển ra BJ300GS-A, Benelli đã sử dụng nền tảng của chiếc sport touring 302R - vốn dựa trên chiếc naked bike Benelli BN302 |
Vốn trước đây chỉ xuất hiện ở phân khúc mô tô từ 600cc trở lên, kiểu dáng xe adventure hiện được nhiều hãng phổ cập xuống phân khúc 300cc để dành cho những người mới làm quen với xe phân khối lớn. Ở phân khúc này, hãng xe Ý thuộc quyền sở hữu của người Trung Quốc Benelli từng tung ra chiếc TRK251 tại triển lãm EICMA 2017 với động cơ xi-lanh đơn. Tuy nhiên mới đây tại thị trường đông dân nhất Thế giới, hãng đã ra mắt chiếc adventure giá rẻ Benelli BJ300GS-A cao cấp hơn, nhưng vẫn có giá bán hấp dẫn.
Để phát triển ra BJ300GS-A, Benelli đã sử dụng nền tảng của chiếc sport touring 302R - vốn dựa trên chiếc naked bike Benelli BN302 đã trở nên quen thuộc với dân chơi xe tại Việt Nam và nhiều nước khác trên Thế giới. So với 2 dòng xe xi-lanh đôi trước đây của Benelli, BJ300GS-A sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt với bộ quây gió bán phần phủ trọn phần đầu, kèm theo kính chắn gió lớn theo phong cách adventure. Đèn pha chính của xe có dạng thấu kính projector, đặt bên trong chóa lớn kết hợp cùng kính chắn gió tạo thành hình mũi tên.
Vẫn được trang bị phuộc USD, nhưng chiều dài phuộc của Benelli BJ300GS-A đã được tăng lên so với 302R hay BN302 để chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn hơn. Tuy nhiên, Benelli vẫn tiếp tục sử dụng cấu hình vành đúc 17 inch và lốp onroad cho chiếc xe, thay vì bánh căm và lốp gai như các dòng adventure chuyên nghiệp để giảm giá thành. Điều này biến BJ300GS-A trở thành một chiếc sport adventure. hệ thống phanh đĩa kép phía trước và đơn phía sau cũng không có sự thay đổi, được tích hợp sẵn ABS 2 kênh.
Để có thể đi được quãng đường dài hơn, Benelli BJ300GS-A có bình xăng lớn hơn 3,5l so với 302R, đạt 17,5 lít. Phát huy thế mạnh của các mẫu xe Benelli, BJ300GS-A sở hữu trang bị rất tốt trong tầm giá của mình với cản chống đổ hai bên thân cùng full bộ thùng nhựa có khóa ở phía sau. Chiếc xe có bảng đồng hồ điện tử kết hợp báo tua chạy cơ y hệt như 302R, phía dưới là tay lái cao hơn.
Khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 8 van làm mát bằng chất lỏng với dung tích 300cc quen thuộc của 302R/BN302 tiếp tục được trang bị trên Benelli BJ300GS-A. Tuy nhiên Benelli đã hiệu chỉnh nhẹ lại động cơ này để cho công suất thấp hơn là 35,3 mã lực tại tua máy 12.000rpm, bù lại tăng lực kéo với mô-men xoắn đạt 27Nm chỉ ở 9.000rpm thay vì 9.750rpm như 302R. Chiếc xe cần nhiều lực kéo hơn do các trang bị phong cách adventure đã khiến nó nặng hơn tới 18kg so với 302R, đạt 206kg.
Tại Trung Quốc, Benelli BJ300GS-A có giá bán 35.800 NDT (tương đương 128 triệu đồng). Phải tới 7/3/2018 chiếc xe mới được chính thức bán ra, tuy nhiên hiện tại khách hàng đã có thể đặt cọc trước. Sau thị trường Trung Quốc, khả năng cao Benelli BJ300GS-A sẽ xuất hiện tại các thị trường khác trên Thế giới với vai trò là phiên bản trung cấp của dòng TRK, nằm giữa TRK251 và TRK502.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.