Công ty CP Tasco cho biết, theo phụ lục hợp đồng ngày 12/6/2015, công ty CP Tasco đã thống nhất với UBND tnh Nam Định điều chỉnh mức giá thu phí đường bộ theo khung mức phí tại Thông tư 159/2013/TT-BTC ngày 14/11/2013 của Bộ Tài chính do lưu lượng xe bị phân lưu rất lớn sang đường Quốc lộ 21 cũ, không đảm bảo doanh thu hoàn vốn cho dự án.
Theo lộ trình, nhà đầu tư Tasco sẽ được tăng phí từ ngày 1/1/2016, nhưng chấp hành chủ trương của Bộ GTVT viêc việc các trạm BOT giãn lộ trình tăng phí 6 tháng để hỗ trợ người dân trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn. Do đó, trạm Mỹ Lộc đã hoãn tăng phí 6 tháng. Đến 1/6/2016 nhà đầu tư Tasco đã tăng phí theo đúng Thông tư số 33/2016/TT-BTC đã ban hành ngày 25/2/2016.
Sau vài ngày tăng phí, Trạm BOT Mỹ Lộc đã nhanh chóng giảm phí trở lại mức cũ |
Tuy nhiên, thực hiện chủ trương và chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT, Công ty CP Tasco đã giảm phí trở lại tại trạm thu phí BOT từ ngày 8/6.
Theo đó, mức phí tại trạm BOT đã trở lại mốc 20.000 đồng/vé/lượt cho xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng và mức 30.000 đồng/vé/lượt cho xe từ 12 - 30 chỗ ngồi; xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn.
Dự án đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc hay còn gọi là Quốc lộ 21B (Nam Định – Phủ Lý) là dự án được Công ty CP Tasco đầu tư, chạy song song với tuyến Quốc lộ 21 cũ và thu phí từ năm 2009. Quy mô của dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với vận tốc 80 km/h, mặt cắt ngang nền đường 48 m.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.