Bị 'thất sủng' tại VN, Kia ra mắt Rio thế hệ mới ở nước ngoài

Tác giả: THEO vietnamfinance

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/10/2018 07:14

Kia Rio hiện đã ngừng bán ra thị trường Việt Nam, trong khi ở nước ngoài mẫu xe này vừa đón nhận phiên bản mới.

Ảnh chụp Màn hình 2018-10-28 lúc 10.20.23 SA-

'Thất sủng' tại Việt Nam, Kia ra mắt Rio thế hệ mới ở nước ngoài.

Chi nhánh Kia tại Úc vừa giới thiệu tới khách hàng phiên bản mới của mẫu xe Kia Rio. Ở thế hệ mới, hai tên gọi cũ là Rio Si và SLi được đổi tên thành Sport và GT-Line, còn phiên bản tiêu chuẩn S vẫn được giữ nguyên tên gọi. Theo công bố từ phía nhà sản xuất, giá bán của Kia Rio 2019 khởi điểm từ 16.990 AUD (khoảng 279 triệu đồng).

Xét về mặt thiết kế, phiên bản tiêu chuẩn S được trang bị các công nghệ gồm cảm biến đậu xe phía sau, camera chiếu hậu, 2 ghế sau có thể tích hợp thêm ghế trẻ em Isofix, hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình cảm ứng 7.0 inch tương thích với Android Auto và Apple CarPlay.

Chưa có xác nhận về việc bản tiêu chuẩn S có hệ thống an toàn AEB và cảnh báo rời làn đường hay không. Song, xe vẫn trang bị hệ thống túi khí 6 vùng và các tính năng an toàn điện tử ABS (chống bó phanh) và ESC (hệ thống cân bằng điện tử).

Nằm dưới nắp ca-pô là khối động cơ xăng 4 xi-lanh 1.4L, sản sinh ra công suất hơn 99 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 133 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Tiếp theo là phiên bản Sport, xe có giá bán vào khoảng 17.990 AUD (khoảng 295 triệu đồng). Xe được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình, mâm bánh xe hợp kim kích thước 17 inch, vô lăng và cần số bọc da, gương gập tự động. Bản Sport có thể nâng cấp hộp số lên tự động 6 cấp với số tiền bỏ ra thêm 18.990 AUD (khoảng 312 triệu đồng).

Cao cấp nhất là phiên bản Rio GT-Line, xe có giá bán 21.990 AUD (khoảng 361 triệu đồng) . “Trái tim” của xe là động cơ xăng 1.0L, 3 xi-lanh sản sinh ra công suất 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, kết hợp là loại hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Các chi tiết ngoài thân xe mang chuẩn GT-Line với đèn chạy ban ngày, đèn hậu và đèn sương mù công nghệ LED. Bản GT-Line có hệ thống phanh khẩn cấp AEB, hỗ trợ giữ làn đường, công nghệ Stop/Start khi xe tạm dừng. Ngoài ra, xe vẫn sở hữu hệ thống định vị vệ tinh và điều hòa không khí.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Rio đã được Thaco Trường Hải ngừng phân phối và bán ra thị trường từ đầu năm 2018. Nguyên nhân chủ yếu khiến mẫu xe này bị ngừng bán chính là người tiêu dùng "quay lưng" khi mà phân khúc này còn nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn như: Toyota Vios hay Honda City.

Theo đánh giá của nhiều người dùng mẫu xe này tại Việt Nam, ưu điểm của Kia Rio chính là giá bán khá cạnh tranh, nhiều trang bị tiện nghi vượt trội trong phân khúc đáp ứng cao hơn nhu cầu sử dụng của người dùng. Thêm vào đó, giá trị bán lại của Kia Rio không bị mất giá nhiều, cùng với đó là thiết kế thời trang, hiện đại.

Nhược điểm của Kia Rio chính là khoảng sáng gầm xe tương đối thấp (140 mm), trang bị điều hoà chỉnh tay, không có tính năng điện thoại rảnh tay, không có cảm biến lùi,.. Khi chạy tốc độ cao, xe bị chao đảo và khả năng vào cua kém.

Ý kiến của bạn

Bình luận