Bí thư Sóc Trăng: 'Sẽ xử nghiêm vụ học lớp 6 chưa biết viết'

Xã hội 06/10/2016 15:30

Bí thư tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Văn Thể khẳng định sẽ xử lý nghiêm giáo viên, hiệu trưởng trường có "học sinh lớp 6 chưa biết đọc, viết".

anh-hos-9865-1475724046
Nhiều học sinh lớp 3 tại trường tiểu học Lê Hồng Phong, TP Sóc Trăng khó khăn khi đọc từng con chữ. Ảnh: Phúc Hưng

Trao đổi với PV sáng 6/10, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Nguyễn Văn Thể khẳng định, việc một số trường trên địa bàn tỉnh bị phản ánh có nhiều học sinh lớp 2-3, thậm chí là học đến lớp 6 mà chưa biết đọc, viết nên bị trả về lớp 1 là biểu hiện của bệnh thành tích.

"Nếu không xử lý nghiêm sẽ ảnh hưởng lớn đến cả một thế hệ, tương lai các cháu sau này. Đó là chưa kể đến công sức của nhà trường, gia đình chăm lo cho các em ăn học bao nhiêu năm trời mà không đạt kết quả gì", ông Thể nói.

Theo ông Thể, tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh diễn ra hôm qua, Tỉnh ủy đã yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục khẩn trương phối hợp với chính quyền, phòng giáo dục các địa phương rà soát lại toàn bộ học sinh trên địa bàn, xem có bao nhiêu trường hợp tương tự. Sau đó, ngành giáo dục xem xét từng trường hợp để xử lý trách nhiệm của giáo viên, hiệu trưởng và các tổ chức liên quan.

Tại hội nghị, người đứng đầu Tỉnh ủy Sóc Trăng đặt câu hỏi với lãnh đạo các Sở, ban ngành: "Học sinh lớp 6 nhưng chưa biết đọc, viết và bị trả về lớp 1. Nếu là con em mình thì các anh chị nghĩ sao?".

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết Sở đang triển khai ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhưng chưa có số liệu rà soát cụ thể. "Ngành chức năng đang tiến hành một cách hết sức khẩn trương", bà Hà nói.

Trước đó, em Lâm Sơn Vũ, học sinh trường tiểu học Lý Đạo Thành, được tuyển vào trường THCS trên địa bàn TP Sóc Trăng trong năm học 2016-2017. Tuy nhiên, khi kiểm tra chất lượng đầu năm, giáo viên phát hiện em chưa biết đọc, viết nên trả về trường cũ học lại lớp 1. Do mặc cảm với bạn bè khi nên Vũ đã nghỉ học.

Trường hợp của Vũ không phải là cá biệt ở TP Sóc Trăng, trường tiểu học Lê Hồng Phong cũng có 8 em học lớp 3 mà không biết đọc, hơn 10 em đọc chữ còn phải đánh vần.

Hồi đầu năm học, nhiều học sinh được lên lớp 2 ở trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A (huyện Trần Đề, Sóc Trăng) cũng không biết đọc, viết nên phụ huynh làm đơn xin cho con ở lại lớp 1.

Ý kiến của bạn

Bình luận