Biến KTM 390 Duke thành mô tô adventure chỉ với 60 phút

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/04/2019 07:41

Với bộ kit Xplorer từ xưởng Autologue, những người sở hữu naked bike KTM 390 Duke cùng các phiên bản nhỏ hơn có thể tự tạo cho mình một chiếc "xế phượt"

xedoisong_ktm_390_duke_adventure_1_kvdt.
 


Vào tháng 6/2018, KTM đã từng khẳng định rằng hãng sẽ tung ra một mẫu mô tô đường trường adventure ở phân khúc từ 400cc trở xuống trong năm nay, với tên gọi dự kiến là 390 Adventure. Dòng xe mới này sẽ được dựa trên cơ sở của chiếc naked KTM 390 Duke quen thuộc với người chơi xe. Tuy nhiên ngay từ bây giờ, những người sở hữu 390 Duke không thể chờ đợi được sự ra mắt của 390 Adventure hoặc không muốn đổi xe cũng có thể tự tạo ra cho mình một mẫu adventure để "rong ruổi dặm xa".

xedoisong_ktm_390_duke_adventure_2_dktl.
 


Với kinh nghiệm biến đổi kiểu dáng cho nhiều mẫu xe khác nhau, xưởng thiết kế Autologue tại Ấn Độ đã vừa công bố gói độ adventure cho 390 Duke với tên gọi Xplorer. Về cơ bản, 2 thành phần chính của bộ kit này đó là kính chắn gió và pad chuyển vị trí đèn pha của Duke lên cao hơn. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của gói Xplorer đó là xưởng độ này đã thiết kế cho chiếc xe một bộ quây gió phía trước hoàn toàn mới, bao quanh kính chắn gió và đèn pha một cách hoàn hảo.

xedoisong_ktm_390_duke_adventure_3_sanc.
 

Với bộ kit này, người điều khiển 390 Duke sẽ được bảo vệ khỏi gió tạt từ phía trước nhờ vào thiết kế quây và kính chắn gió cao, đậm tính khí động học. Để giúp chiếc xe giống với những mẫu adventure thực sự hơn nữa, Autologue cũng đưa ra thêm các "option" khác nhau cho gói độ như thiết kế đuôi mới được tích hợp baga chằng đồ/gắn thùng hay bộ ốp bảo vệ gầm xe bằng hợp kim nhôm.

 Không chỉ gây ấn tượng bởi chất lượng hoàn thiện và thiết kế như thể từ nhà máy của KTM bước ra, gói Xplorer còn có khả năng lắp ráp cực nhanh. Theo Autologue, chủ xe có thể tự trang bị bộ kit này hoặc "về zin" chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ với các dụng cụ cơ bản như cờ-lê, lục mở... Và do 390 Duke chia sẻ chung thiết kế với các phiên bản với phân khối nhỏ hơn, gói độ này cũng có thể trang bị cho mọi phiên bản Duke 125, 200 và 250 khác.

 Bộ kit Xplorer cơ bản của Autologue gồm quây gió hai bên, ốp bình xăng mới, kính chắn gió và toàn bộ pad bắt có giá khởi điểm từ 13.500 Rupee (tương đương 4,51 triệu đồng), trong khi các tùy chọn như bộ đuôi và ốp gầm lần lượt là 3.000 và 4.000 Rupee (tương đương 1 và 1,33 triệu đồng). Như vậy, tổng chi phí để lên "full bài" adventure cho 390 Duke sẽ là 20.500 Rupee (tương đương 6,85 triệu đồng).

 Tuy nhiên cần lưu ý rằng do Autologue vẫn giữ nguyên mâm đúc 17 inch nguyên bản cho Duke, chiếc xe sẽ giống một mẫu sport adventure cho đường bằng hơn là adventure địa hình "thứ thiệt". Để thay đổi điều này, khách hàng sẽ phải tự độ một cặp vành nan với cấu hình trước/sau 19-17 inch cho chiếc xe, tương tự như phiên bản 390 Adventure sắp ra mắt trong tương lai gần.

Ý kiến của bạn

Bình luận