Biker Việt biến Suzuki EN150A thành Triumph Street Scrambler

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/07/2019 19:39

Người chơi xe Sài Gòn đã biến mẫu xe côn tay Suzuki EN150A trở nên rất giống với chiếc Triumph Street Scrambler đắt hơn khoảng 10 lần so với chi phí độ.

xedoisong_suzuki_en150a_triumph_street_scrambler_2

 Trước đây, mẫu xe Suzuki EN150A là một trong số ít những dòng naked-bike phân khối nhỏ được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Có ưu điểm là chất lượng bền bỉ, nhưng kiểu dáng naked nguyên bản với lớp vỏ nhựa của EN150A lại rất "lành", khiến chiếc xe chỉ phù hợp nhất với những người đứng tuổi. Tuy nhiên khi lột bỏ "dàn áo" nhựa ra, bộ khung và động cơ của EN150A sẽ là "phôi" hoàn hảo để những người ham mê độ xe tự cá nhân hoá nó thành nhiều kiểu dáng cổ điển khác nhau như tracker, cafe racer, scrambler...

xedoisong_suzuki_en150a_triumph_street_scrambler_1

 Và hiện tại với nếu nói về mô tô phong cách hoài cổ, có lẽ Triumph cùng những mẫu xe dòng Modern Classics đang được nhiều người ưa chuộng. Ngoài những chiếc roadster truyền thống như Bonneville, Triumph còn tạo ra các dòng xe kiểu cafe racer (Thruxton, Street Cup) hay scrambler (Street Scrambler, Scrambler 1200) dễ dàng chinh phục đưọc "cánh mày râu" bởi thiết kế tao nhã nhưng cá tính của chúng.

xedoisong_suzuki_en150a_triumph_street_scrambler_3

 Tuy nhiên cũng giống như nhiều mẫu xe mô tô phân khối lớn khác ở Việt Nam, mức giá khởi điểm cho một chiếc Triumph hoài cổ không hề rẻ. Với giá niêm yết rẻ nhất lên tới 349 triệu đồng cho Street Twin và 395 triệu đồng cho Street Scrambler 2019, chúng vẫn nằm ngoài tầm với của đa phần các bạn trẻ đam mê mô tô tại Việt Nam. Nhưng đam mê kiểu dáng của Street Scrambler và sở hữu một chiếc EN150A, một biker trẻ tại Sài Gòn đã tìm cách "dọn" lại chiếc Suzuki theo dáng dòng scrambler rẻ nhất nhà Triumph.

xedoisong_suzuki_en150a_triumph_street_scrambler_4

 Trước khi có thể độ dáng Street Scrambler, chiếc EN150A đã được lột bỏ gần như hoàn toàn các chi tiết nguyên bản, chỉ còn giữ lại động cơ cùng hệ giảm xóc. Từ đây, người chơi xe đã lắp các chi tiết để biến đổi nó thành kiểu dáng cổ điển như bánh căm thay cho vành đúc 5 cánh xoắn, lốp gai, đèn pha choá tròn và bình xăng theo phong cách Triumph Bonneville. Sau khi đã lên đưọc dáng classic, công cuộc độ EN150A thành Street Scrambler mới chính thức bắt đầu.

Để làm được điều này, toàn bộ các chi tiết như cặp pô vắt, ốp chắn hai bên thân xe, chắn bùn trước sau, bộ yên 2 tầng... đều đưọc những người thợ độ Sài Gòn khéo léo gia công theo nguyên mẫu của chiếc Street Scrambler đời 2016-2018. Và không giống như nhiều bản độ classic khác tại Việt Nam, chiếc EN150A này vẫn hoàn toàn tuân thủ luật pháp do chủ xe hoàn toàn không cắt giảm đèn hậu và đèn xi-nhan. Thay thế cho đồng hồ đôi nguyên bản của xe là đồng hồ điện tử đa chức năng theo mẫu Ducati Scrambler.

Sau khi độ lại, dù không giống 99-100% so với chiếc Street Scrambler thật nhưng Suzuki EN150A đã có vẻ ngoài cổ điển, lịch lãm và vẫn rất gần với mẫu mô tô Anh Quốc. Đuợc biết chủ xe đã bỏ ra số tiền khoảng 40 triệu đồng để thực hiện việc chuyển đổi này - con số chỉ bằng 1/10 so với một chiếc Street Scrambler mới tinh hiện nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận