BlackBerry có thể tham gia thị trường xe không người lái

Ứng dụng 25/12/2015 09:28

CEO của BlackBerry John Chen hé lộ mong muốn tham gia vào thị trường xe không người lái.

3578438_blackberry-qnx-car-entertainment-and-telem
\

Sau khi CEO của Apple là Tim Cook lập lờ về khả năng Apple đang phát triển một mẫu xe ô tô; thì giờ đến lượt CEO của BlackBerry John Chen hé lộ mong muốn tham gia vào thị trường xe không người lái.

Công ty Canada nổi tiếng về những chiếc điện thoại thông minh “dành cho doanh nhân” sẽ giới thiệu “các giải pháp và công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến” tại triển lãm CES 2016 ở Las Vegas vào đầu năm tới.

Thật ra thì BlackBerry cũng đã tham gia vào lĩnh vực ô tô với nền tảng QNX dành cho hệ thống thông tin giải trí và đã có mặt trên hàng triệu chiếc xe ô tô. Năm ngoái, BlackBerry cũng có thêm một bước tiến quan trọng khi Ford thay đổi nền tảng Windows Embedded bằng QNX để chạy hệ thống SYNC 3 của họ.

Gần đây thì BlackBerry cũng đã hợp tác với công ty Luxoft để phát triển công nghệ lái bán tự động. Công nghệ của Luxoft có tên là CVNAR, có thể thích ứng với các tuỳ chỉnh của hãng sản xuất, và được bán dưới dạng giải pháp hoàn chỉnh, sử dụng được ngay hoặc là một giải pháp phần cứng độc lập cho hệ thống HUD, LCD hay kính AR.

Hiện tại rất nhiều hãng xe ứng dụng các công nghệ lái bán tự động trên xe của họ để chiếc xe có thể tự động chuyển làn hay phanh khi cần thiết. Tuy nhiên, những chiếc xe tự lái hoàn toàn mới là mục tiêu xa hơn của các hãng.

Theo Bloomberg, John Chen mong muốn hợp tác với các công ty như Google, Apple hay Tesla, bời vì nền tảng phần mềm của BlackBerry phù hợp với chiến lực phát triển xe của các công ty này.

Khi mảng kinh doanh điện thoại thông minh của BlackBerry đang gặp khó khăn, thì công ty này cũng đã chuyển hướng sang lĩnh vực phần mềm bảo mật. Và sắp tới có thể họ lại sẽ nhảy vào một thị trường mới để tìm kiếm hướng phát triển tốt hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận