Theo dự kiến, BMW 3 Series thế hệ mới có thể sẽ được ra mắt tại triển lãm Paris khai mạc vào ngày 4/10/2018 tới đây. |
Nếu nhìn vào chiếc BMW 3 Series hiện tại với tên mã F30, nhiều người sẽ quên mất rằng nó đã được ra mắt lần đầu từ năm 2011. Dù 3 Series F30 trông vẫn còn rất năng động và hiện đại nhưng trong hơn gần năm qua, các đối thủ trực tiếp như Mercedes hay Audi đã lần lượt tung ra C-Class và A4 thế hệ mới. Cùng với sự cạnh tranh từ những tên tuổi mới như Genesis G70, Alfa Romeo Giulia, Volvo S60 hay Jaguar XE, BMW cũng không thể "ngồi yên" để 3 Series trở nên dần lạc hậu, dù khách hàng vốn rất ưa chuộng chiếc xe và nó thường được coi là thước đo cho phân khúc sedan sang trọng hạng D.
Chính vì vậy trong thời gian tới, BMW sẽ tung ra một thế hệ 3 Series hoàn toàn mới, dự kiến có tên mã G20. Dù chưa ra mắt nhưng hiện tại, hãng đã công bố hàng loạt các thông tin quan trọng và những hình ảnh thử nghiệm của chiếc xe tại đường đua nổi tiếng Nurburgring. Là mẫu xe cuối cùng có thế hệ mới trong bộ ba sedan chủ đạo 3 - 5 - 7 Series, 3 Series G20 đã được thiết kế lại hoàn toàn, tập trung hướng tới cảm giác lái thú vị.
Nhằm đạt được mục tiêu biến 3 Series G20 trở thành thế hệ có cảm giác lái thể thao nhất trong lịch sử dòng xe này, BMW đã thực hiện nhiều thay đổi đối với chiếc xe. So với đời F30 hiện nay, trọng tâm của 3 Series 2019 đã được hạ thấp hơn 10mm, trong khi trọng lượng nhẹ hơn 55kg và được phân bổ đều với "tỷ lệ vàng" 50/50 ở trước và sau xe. Nhờ có lốp rộng hơn và trục bánh mới, BMW cũng cho biết chiếc xe có tay lái chính xác và độ linh hoạt cao hơn.
Để có thể đem tới sự hứng khởi sau vô-lăng, hệ thống treo góp phần tối quan trọng. Hiểu được điều này, các kỹ sư tại BMW đã phát triển cho 3 Series mới hệ thống treo đặc biệt với các giảm xóc có khả năng điều chỉnh độ nâng. Điều này khiến cho hệ thống treo có thể hoạt động "liên tiếp và dần dần theo độ dao động của các lò xo phuộc", dẫn tới việc các chướng ngại vật trên đường có thể được dập tắt một cách "nhẹ nhàng và chính xác".
Trong khi hệ thống treo trên các model thông thường sẽ hướng tới sự cân bằng giữa đặc tính lái thể thao và sự êm ái cho cabin, tùy chọn giảm xóc M Sport sẽ tập trung vào yếu tố đầu tiên hơn. Với tùy chọn này, hệ thống treo của xe sẽ được hạ thấp hơn 10mm nữa, kết hợp cùng bộ mâm trọng lượng nhẹ và lốp thể thao cho điều kiện đường hỗn hợp. Theo ông Peter Langen - Trưởng bộ phận nghiên cứu cảm giác lái của BMW cho biết, lực giảm xóc của hệ thống treo M Sport lớn hơn tới khoảng 20 lần so với hệ treo của các bản 3 Series G20 bình thường.
Ông Langen còn chia sẻ thêm rằng hệ thống này "sẽ đem tới đặc tính thể thao hơn rất nhiều nhờ các vòng bi, lò xo và thanh ổn định cứng hơn, cũng như bổ sung thêm những thanh gia cố thân xe khác". Với gói tùy chọn hệ thống treo M Sport, BMW cũng bổ sung thêm cả hệ thống lái thể thao có tỷ số truyền biến thiên Variable Sports Steering System, khóa vi sai M điều khiển điện và kết nối với hệ thống ổn định điện tử của xe. Điều này giúp 3 Series mới có thể kiểm soát được sự thừa hoặc thiếu lái mà không cần tới phanh.
Về hệ động lực, BMW đã xác nhận rằng 3 Series thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh chạy xăng được "cải tiến hoàn toàn". Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn 5% so với thế hệ hiện tại, nó cũng là động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ nhất từng trang bị cho một mẫu xe thương mại trong lịch sử của BMW. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp và để đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 6d-TEMP mới nhất, chiếc xe cũng sẽ được trang bị hệ thống xả với bộ lọc hoàn toàn mới.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.