BMW có thể sản xuất xe SUV chạy điện hoàn toàn, gọi là i5

Đánh giá 11/12/2015 09:14

Có thể dòng “i” của BMW sẽ sớm có thêm một thành viên mới, nhưng đó không phải là một chiếc sedan mà sẽ là mẫu SUV.

3568756_BMW-i5
 

Đây sẽ là một chiếc SUV chạy điện hoàn toàn, có thể đi được quãng đường hơn 320 km và được gọi là i5. Các lãnh đạo của BMW hé lộ về dự án phát triển những mẫu “i” mới, tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

Khả năng BMW sản xuất một chiếc SUV chạy điện là có thể xảy ra, nhất là khi những quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt hơn trên toàn cầu. Ngoài ra doanh số của dòng SUV cũng đang tăng trưởng rất tốt, vì thế BMW cũng muốn có một sản phẩm mới trong dòng xe thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, theo Ian Robertson, thành viên ban giám đốc của BMW, chịu trách nhiệm về Bán hàng và Tiếp thị, dòng sản phẩm BMW i không hoàn toàn là về xe chạy điện, nhưng mà đó những mẫu xe được ứng dụng công nghệ mới. Điều này có nghĩa là mẫu SUV i5 tương lai có thể sẽ cũng có bản hybrid hoặc là một bản chạy điện với quãng đường đi được nhiều hơn. Cho dù BMW chọn hướng nào đi nữa, thì theo một số nguồn tin, xe mới của BMW sẽ được ra mắt vào năm 2016, khi hãng xe nước Đức tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập.

Với BMW thì có thể họ sẽ chờ công nghệ pin đạt mức hiệu năng tốt hơn, cho phép các mẫu xe điện chạy được quãng đường xa hơn thì hãng này mới tung ra sản phẩm của mình. Rõ ràng công nghệ pin là một vấn đề sống còn đối với những hãng sản xuất xe ô tô và BMW không phải ngoại lệ. Theo Ian Robertson, công nghệ pin đang phát triển nhanh và pin lithium-air sẽ có thể là một đột phá mới trong lĩnh vực này.

Ý kiến của bạn

Bình luận