Mẫu Scrambler có thể được coi như sản phẩm thành công nhất của Ducati và giúp thương hiệu Italy thống trị riêng một phân khúc, thậm chí riêng một thị trường như tại Mỹ. Cỗ máy động cơ xi-lanh đơn mang phong cách riêng với kiểu dáng cổ điển, ẩn chứa tinh thần tự do và sức trẻ, đồng thời còn được ví như một xu hướng thời trang mới trong khi giá bán chưa tới 10.000 USD. Nhưng ngôi vị của Ducati Scrambler có nguy cơ lung lay khi BMW tung R nineT Scrambler.
Sử dụng mẫu R nineT gây sóng gió thời gian gần đây, BMW tạo ra phiên bản Scrambler dành cho các tay lái mê phiêu lưu đồng thời chuộng phong cách của những năm 1950-1970. Với mục tiêu là Ducati Scrambler, hãng xe Đức còn muốn sản phẩm của mình có sự khác biệt vượt trội.
Trong khi Ducati giúp Scrambler phù hợp với gần như mọi tay lái với động cơ chỉ ở mức 803 phân khối, thì R nineT sở hữu sức mạnh tới 1.170 phân khối với động cơ boxer flat-twin làm mát bằng gió lấy từ mẫu R nineT bản thường. Điều đó có nghĩa đối thủ từ Đức đạt công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 119 Nm.
Những mẫu Scrambler sơ khai có kiểu ống xả nằm cao và vành trước nhỉnh hơn, và BMW cũng không đi quá xa tiêu chuẩn này. Cặp ống xả của R nineT Scrambler nằm gần tới điểm vốn dành cho người ngồi sau. Ngoài ra, vành trước 17 inch của R nineT bản tiêu chuẩn được thay bằng vành 19 inch.
Cũng giống R nineT bản tiêu chuẩn, bản Scrambler là sản phẩm bespoke, tức có những đặc điểm riêng phù hợp với từng khách hàng. Đi kèm là một loạt trang bị đặc biệt mà các tay lái có thể chọn để tạo cá tính tối đa cho xe, như yên đơn, lưới bảo vệ đèn pha hay bảo vệ động cơ, kính chắn gió phong cách Scrambler và những món đồ độc đáo khác.
BMW R nineT Scrambler dự kiến bán ra vào cuối năm 2016 và có thể cao hơn mức giá 15.000 USD của R nineT.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.