Remote Parking là một trong những tính năng thông minh phải kể đến trên 7-Series 2016. Tuy nhiên, tiện ích này vẫn cần có sự can thiệp của con người. |
Mặc dù chắc chắn am hiểu công nghệ, hãng xe Đức đã không trang bị cho dòng ‘siêu sedan’ 7-Series 2016 tính năng đỗ xe tự động, một công nghệ bán tự trị mà một số đối thủ cạnh tranh đã áp dụng. Thế nhưng, đằng sau quyết định này tiềm ẩn một lý do được cho là chính đáng.
Không giống như Tesla (hiện đang cho thử nghiệm hệ thống tự lái Auto Pilot trên đường, trong điều kiện thực tế), BMW tỏ ra khá dè chừng trong việc triển khai công nghệ lái xe tự động trên các sản phẩm của mình. "Chúng tôi có thể cung cấp cho người dùng một hệ thống tự động lái trên đường cao tốc, với vận tốc tối đa lên đến 120 km/h", Harald Kruger - Giám đốc điều hành BMW cho biết. "Tuy nhiên, công nghệ của chúng tôi phải đáng tin cậy 100%”
"Trong ngành công nghiệp ứng dụng, bạn có thể ‘khởi động’ sản phẩm trên thị trường khi chúng đã đạt 70 - 80% mức sẵn sàng, sau đó dần dần hoàn thiện với sự hợp tác của khách hàng", Kruger nói. "Điều đó là hoàn toàn không thể đối với tính năng an toàn của một chiếc xe hơi". Luận điểm này được nhấn mạnh ngay sau khi nhà sản xuất Tesla Model S đã phải bổ sung hệ thống Autosteer và Auto Lane Change (tự động chuyển làn) trong bản cập nhật phần mềm Autopilot 7.0. Trên thực tế, sau khi nhìn thấy một số khách hàng thực hiện vài điều ‘điên rồ’ với Autopilot, đồng sáng lập và cũng là CEO Elon Musk của Tesla đã quyết định "khắc phục những hạn chế" cho hệ thống.
Thay vì cung cấp công nghệ bán tự trị trong một lần duy nhất, BMW sẽ tiến hành phân tích và nghiên cứu nó theo thời gian. "Bắt đầu với khả năng đậu xe mà không cần người điều khiển ngồi sau tay lái. Đó là thứ mà chúng tôi đã cung cấp trong phiên bản BMW 7-Series mới. Bước tiếp theo là bổ sung thêm tính năng, cho phép bạn dừng xe trước cửa garage, bước xuống xe và nó sẽ tự đi tìm chỗ mà đỗ vào”, Kruger tiết lộ. "Kế đến là khả năng tự vận hành trên đường cao tốc".
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.