Mẫu xe BMW Motorrad R-Nite-T |
Được biết, hai mẫu xe BMW R 1200 GS và BMW R 1200 GS Adventure bị triệu hồi vì ống lồng giảm xóc trước và nắp đệm không kín dẫn đến rò rỉ dầu (giảm xóc), khiến hệ thống giảm xóc trước phát ra tiếng kêu và làm giảm tính năng lái, thậm chí gây ra tai nạn do khả năng chụp đầu giảm xóc trước có khả năng bị vỡ trong các điều kiện vận hành thực sự khắc nghiệt (địa hình offroad liên tục trong quãng đường dài) còn mẫu xe BMW Motorrad R-Nite-T lại bị triệu hồi để siết lực bu lông ổ đỡ của càng gắp phía sau.
Công ty CP Ô tô Âu Châu cho biết, trong quá trình phân tích chất lượng tạ BMW Motorrad đã nhận thấy trên một vài xe mô tô R-Nite-T, mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau có thể có lực xiết không đủ theo tiêu chuẩn. Điều này có thể ảnh hướng xấu đến khả năng lái của chiếc xe.
Bởi lẽ, càng gắp phía sau xe motor có nhiệm vụ nâng đỡ và dẫn hướng cho bánh xe sau, đồng thời là điểm tự cho hệ thống giảm xóc sau. Nếu mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau bị lỏng thì sẽ ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua, đi qua đường gồ ghề hoặc giảm tốc. Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như người điều khiển, thậm chí bị té ngã.
Vì vậy, công ty EAC khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy nhiệm của công ty để được kiểm tra khắc phục đúng tiêu chuẩn.
Cũng theo thông báo từ EAC, có tới 80 chiếc xe thuộc hai phiên bản BMW Motorrad R-Nite-T mã kiểu 0A06 và 0J01 được sản xuất từ tháng 8/2014 đến tháng 11/2016 nằm trong diện triệu hồi lần này.
Các mẫu xe này được triệu hồi để tiểm tra siết lực bu lông và bôi keo phòng chống tháo lỏng cho mối ghép ren ổ đỡ của càng gắp phía sau với thời gian sử chữa dự kiến khoảng 1 giờ, kéo dài từ ngày 27/9/2017 đến ngày 27/9/2018.
Trên thị trường Việt Nam, mẫu xe BMW Motorrad R-Nite-T được bán với giá khoảng 598 triệu đồng. Theo đó, mẫu xe này được trang bị động cơ xy-lanh nằm ngang dung tích 1.170 phân khối, làm mát bằng gió và dung dịch. Sức mạnh từ động cơ cho công suất 110 mã lực tại vòng tua máy 7.750 v/ph và mô men xoắn 119 Nm tại 6.000 v/ph.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.