Ở 5 thế hệ đầu tiên, dòng sedan thể thao BMW M5 luôn có động cơ đặt trước và hệ dẫn động cầu sau. Tuy nhiên với thế hệ M5 G30 mới nhất vừa ra mắt năm 2017 vừa qua, BMW đã đổi sang sử dụng hệ dẫn động 4 bánh xDrive. Kết hợp với động cơ 4.4l V8 tăng áp kép đã khẳng định được "chất" từ đời cũ, M5 G30 ngay ở dạng nguyên bản đã có thể đạt hiệu năng cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên khi rơi vào tay các hãng độ, những tiềm năng của chiếc xe còn được mở khóa để trở nên vượt trội hơn nữa.
Để chứng minh cho điều này, hãng độ BMW nổi tiếng nước Đức G-Power đã tung ra gói nâng cấp toàn diện Stage 3 cho M5. Theo G-Power công bố, ở cấu hình Stage 3, M5 G30 có thể đạt công suất tối đa lên tới 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 980Nm. Kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh xDrive cho độ ổn định và bám đường cao, động cơ sau khi nâng cấp có thể đẩy chiếc sedan 5 chỗ tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa vượt quá 335km/h.
Với tốc độ và gia tốc như vậy, chiếc M5 của G-Power đã có thể sánh ngang với phần lớn các siêu xe hiện đại đang được bán trên thị trường ngày nay. Gói nâng cấp Stage 3 của G-Power sẽ thay cho chiếc xe bộ tăng áp mới, hệ thống xả titan, ECU được chạy lại bản map đặc biệt và nhiều thay đổi khác. Tuy nhiên để có thể trang bị gói độ mạnh nhất này, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới 22.500 Euro (tương đương gần 600 triệu đồng). Mức giá này chưa bao gồm bộ mở giới hạn tốc độ tối đa có giá 773 Euro (20,57 triệu).
Tuy nhiên nếu như không đủ điều kiện lựa chọn gói Stage 3, khách hàng cũng có thể lựa chọn các gói Stage 2 và Stage 1 thấp hơn. Với những gói độ này, hiệu suất của M5 thế hệ mới sẽ đạt lần lượt 739 mã lực/920Nm và 690 mã lực/840Nm. Để dễ so sánh, chiếc M5 nguyên bản "chỉ" đạt công suất 592 mã lực và mô-men xoắn 750Nm. Bên cạnh các gói nâng cấp hiệu năng, G-Power cũng tung ra một số phụ kiện ngoại thất như mâm độ, nắp ca-pô mới hay các cánh gió bằng sợi carbon ốp trên bodykit nguyên bản.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.