Bộ GTVT chỉ đạo quản chặt nhân viên đi/đến vùng dịch

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 13/07/2021 16:25

Bộ GTVT vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo tăng cường giám sát, quản lý người lao động đi/đến từ TP.Hồ Chí Minh và các vùng dịch trong cả nước.


unnamed-9
Ngành GTVT siết chặt quản lý người lao động đi/đến vùng dịch (Ảnh minh họa)

Để tăng cường kiểm soát công chức, viên chức người lao động ngành GTVT đến, ở, về từ TP. Hồ Chí Minh và các vùng dịch trong cả nước, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương giám sát, quản lý chặt chẽ người về từ các vùng/tỉnh, thành phố có dịch (danh sách các vùng dịch được công bố chính thức và cập nhật thường xuyên trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế). Lãnh đạo các cơ quan đơn vị cần yêu cầu công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý khi đi công tác, trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các vùng dịch khai báo y tế bắt buộc và cách ly y tế tại nhà trong thời gian 07 ngày kể từ ngày về địa phương, đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 03 lần (vào ngày đầu tiên, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 kể từ ngày đi từ vùng có dịch về). Sau đó, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày tiếp theo..

Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe phải hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, đau họng hoặc mất vị giác... phải thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời. Hạn chế tối đa việc đi công tác, di chuyển đến TP. Hồ Chí Minh và các vùng dịch. Trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công vụ, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, khu công nghiệp... có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh và các vùng dịch khác phải được cấp có thẩm quyền cho phép và phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Cục chuyên ngành yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chịu trách nhiệm về các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ra vào TP. Hồ Chí Minh và các vùng có dịch theo các quy định hiện hành của Bộ Y tế. Tăng cường khuyến cáo đối với hành khách trước khi di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh và các vùng dịch về các địa phương: các yêu cầu cách ly y tế tại nhà 07 ngày và phải thực hiện xét nghiệm 03 lần để hành khách được biết và cân nhắc trước khi di chuyển.

Đồng thời khuyến cáo cán bộ, nhân viên, người lao động ngành GTVT tiếp tục đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang khi rời khỏi nhà, tại phòng làm việc, phòng họp, các địa điểm công cộng; thường xuyên khai báo y tế; không tụ tập đông người, giữ khoảnh cách khi giao tiếp, tiêm vắc xin phòng Covid-19 khi được thông báo...

 

Ý kiến của bạn

Bình luận