Bộ GTVT cho biết, để đảm bảo ATGT đường bộ, đường sắt khi chưa tiến hành xây dựng cầu đường bộ vượt đường sắt trên đường Nguyễn Tất Thành, TP. Vĩnh Yên, Bộ GTVT thống nhất với đề nghị của Sở GTVT Vĩnh Phúc, tiếp tục gia hạn thời gian sử dụng đường ngang tại Km55+200 tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai đến hết ngày 31/12/2024 để địa phương triển khai xây dựng cầu đường bộ vượt đường sắt.
"Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc có trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẩn trương triển khai đầu tư và đưa vào khai thác cầu vượt đường sắt trên đường Nguyễn Tất Thành trước ngày 31/12/2024", Bộ GTVT nêu rõ.
Bộ GTVT đề nghị Sở GTVT Vĩnh Phúc báo cáo UBND tỉnh Vĩnh Phúc bố trí đủ kinh phí hàng năm để quản lý, bảo trì, tổ chức phòng vệ đường ngang từ nguồn ngân sách của địa phương; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cầu vượt đường sắt để xóa bỏ đường ngang tại Km55+200 tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai theo đúng thời gian cam kết.
Sở GTVT Vĩnh Phúc phối hợp với Cục ĐSVN, Tổng công ty ĐSVN kiểm tra, rà soát các yếu tố kỹ thuật của đường ngang, hệ thống thiết bị phòng vệ đường ngang; trường hợp cần thiết phải thực hiện sửa chữa, thay thế để đảm bảo quy định của Thông tư số 25/2018/TT-BGTVT ngày 14/5/2018 của Bộ trưởng Bộ GTVT.
Trước đó, Bộ GTVT nhận được Văn bản 3307 ngày 1/11/2022 của Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị gia hạn thời gian sử dụng đường ngang tại Km55+200 tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.