Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến tránh TP.Cao Bằng

Đường bộ 22/04/2024 16:00

Đến nay, thời gian thực hiện theo hợp đồng chỉ còn hơn 2 tháng (hợp đồng thi công 18 tháng) nhưng dự án còn vướng 1/7,04 km chưa được bàn giao mặt bằng; khối lượng thực hiện đạt 53%, chậm so với tiến độ hợp đồng xây dựng đã ký kết.

Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến tránh TP.Cao Bằng- Ảnh 1.

Thi công dự án tuyến tránh TP.Cao Bằng

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Cao Bằng, Sở GTVT Cao Bằng đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án tuyến tránh TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Theo Bộ GTVT, dự án tuyến tránh TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 578/QĐ-BGTVT ngày 5/5/2022; giao Sở GTVT Cao Bằng làm chủ đầu tư, tiểu dự án giải phóng mặt bằng do UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức thực hiện; theo kế hoạch, dự án hoàn thành tháng 6/2024.

Theo báo cáo của Cục Quản lý đầu tư xây dựng tại văn bản số 1030/CQLXD-QLXD1 ngày 16/4/2024, đến nay thời gian thực hiện theo hợp đồng chỉ còn hơn 2 tháng (hợp đồng thi công 18 tháng) nhưng dự án còn vướng 1/7,04 km chưa được bàn giao mặt bằng; khối lượng thực hiện đạt 53%, chậm so với tiến độ hợp đồng xây dựng đã ký kết.

Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án, đảm bảo chất lượng thi công xây dựng công trình, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Cao Bằng quyết liệt chỉ đạo UBND TP.Cao Bằng, các cơ quan liên quan giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tăng cường nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để bàn giao toàn bộ mặt bằng còn lại của dự án (tại các đoạn tuyến Km3+250 - Km3+850, Km4+850 - Km4+950, Km7+250 - Km7+558) cho đơn vị thi công trong tháng 5/2024.

Đối với Sở GTVT Cao Bằng, Bộ GTVT yêu cầu đơn vị này phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của địa phương để thống nhất, cam kết tiến độ bàn giao mặt bằng; tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng của dự án.

Sở GTVT Cao Bằng cũng được yêu cầu chỉ đạo ban quản lý dự án, nhà thầu, tư vấn giám sát rà soát khối lượng công việc còn lại và tiến độ bàn giao mặt bằng được cam kết để lập tiến độ thi công chi tiết, xác định mốc thời gian hoàn thành các hạng mục còn lại (nền, móng, mặt đường…); huy động đầy đủ nhân lực, thiết bị, vật tư, vật liệu, tổ chức thi công khoa học, kiểm soát chặt chẽ tiến độ thực hiện, hoàn thành dự án theo tiến độ yêu cầu.

Đồng thời, bố trí đầy đủ nhân sự, tăng cường công tác quản lý chất lượng, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, tuân thủ hồ sơ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật của dự án và quy định của pháp luật liên quan.

"Sở GTVT Cao Bằng với vai trò là chủ đầu tư dự án chịu trách nhiệm trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ GTVT về việc quản lý, thực hiện dự án", văn bản nêu rõ.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh TP.Cao Bằng có tổng chiều dài tuyến khoảng 7,56 km. Điểm đầu của dự án tại Km0+00 giao với QL34B (tại Km53+250) thuộc phường Duyệt Trung, TP.Cao Bằng. Điểm cuối tại Km7+558,18 giao với QL3 (tại Km271+500) thuộc phường Sông Hiến, TP.Cao Bằng.

Dự án được phê duyệt đầu tư theo quy mô đường cấp III miền núi, tốc độ thiết kế 60 km/h, gồm 2 làn xe, bề rộng nền đường 12 m, riêng đoạn từ nút giao đường Võ Nguyên Giáp đến cuối tuyến bề rộng nền đường rộng 23 m. Tuyến tránh giữ nguyên 2 cầu Nà Khoang và cầu Tân An, xây dựng mới cầu vượt trên tuyến đường ngang Thanh Sơn - Nà Toòng.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 221,9 tỷ có mục tiêu từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông tỉnh Cao Bằng theo quy hoạch; tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải của tỉnh Cao Bằng và khu vực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2024.
Ý kiến của bạn

Bình luận