Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các bên chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn chuyển giao công nghệ, tư vấn giám sát kiểm tra hiện trường; nghiên cứu, đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu, trắc dọc cầu, ổn định trụ tháp, ứng suất dây văng...
“Các đơn vị có giải pháp xử lý khắc phục để đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện tham gia lưu thông, cung cấp thông tin đầy đủ đến các cơ quan truyền thông,” Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu.
Trước đó, đại diện Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đã thừa nhận cầu Bạch Đằng có 4 điểm vênh tại 2 vị trí giữa cầu (điểm vênh lớn nhất lên tới 7cm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cho rằng, đây là hiện tượng chênh lệch cao độ giữa các đốt đúc dầm xảy ra khi thi công, không phải do khai thác bị lún võng.
Hiện tượng trên nhà đầu tư đã phát hiện trước thông xe, tuy nhiên, cầu Bạch Đằng là cầu dây văng, do nhiều đặc thù nên vẫn khai thác, trong thời gian này sẽ theo dõi, tính toán bù vênh (có thể 2-3 tháng). Nhà đầu tư cũng khẳng định, không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực của cầu, nhưng gây tình trạng không êm thuận khi chạy xe.
Cầu Bạch Đằng có chiều dài gần 5 km (tính cả đường dẫn), mặt cầu rộng 25 m, tổng vốn đầu tư gần 7.300 tỷ đồng, chính thức thông xe ngày 1/9/2018. Nhà đầu tư tiến hành thu phí từ ngày 15/10, mức thu phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt (xe con) và cao nhất là 180.000 đồng/lượt (xe tải).
Nhà đầu tư là Công ty Cổ phần BOT Bạch Đằng, được hình thành từ Liên danh nhà đầu tư BOT Phúc Lộc-Cái Mép-Cường Thịnh Thi-Cienco1-Trung Nam Group-Công Thành-Phương Thành-Tập đoàn SE Nhật Bản./.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.