Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban QLDA 2 nghiên cứu đầu tư cầu Sông Giăng trên QL 46C trong dự án dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ, sử dụng vốn vay EDCF.
Theo đó, để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác cũng như nhu cầu đi lại của người dân 2 xã Thanh Liên, Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An và phù hợp với Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1454 ngày 1/9/2021, Bộ GTVT đề nghị Ban QLDA 2 kiểm tra, rà soát về trình tự, thủ tục, nguồn vốn,... để bổ sung cầu cầu Sông Giăng tại Km105+970, Quốc lộ 46C vào dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ, sử dụng vốn vay EDCF, báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định.
Trước đó, Bộ GTVT nhận được Văn bản 9417 ngày 28/11/2022 của UBND tỉnh Nghệ An về việc đầu tư xây dựng cấp bách công trình cầu Sông Giăng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An và Văn bản 1988 ngày 16/12/2022 của Cục Đường bộ Việt Nam về công tác quản lý, bảo trì cầu Sông Giăng, Km105+970, QL.46C, tỉnh Nghệ An.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An và Cục Đường bộ Việt Nam tại các văn bản nêu trên, cầu Sông Giăng tại Km105+970, QL46C (trước đây là tỉnh lộ ĐT533) được xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 1987 có dạng cầu treo dây võng 1 nhịp, quy mô nhỏ, hẹp (chiều rộng cầu b=4,25m), tải trọng khai thác thấp dẫn đến không đáp ứng được nhu cầu vận tải tăng cao, đặc biệt là các giờ cao điểm.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.