Bộ GTVT yêu cầu nghiên cứu đầu tư cầu Sông Giăng ở Nghệ An

Đường bộ 31/12/2022 15:00

Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA2 nghiên cứu bổ sung cầu cầu Sông Giăng vào dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ, sử dụng vốn vay EDCF, báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định.

Bộ GTVT yêu cầu nghiên cứu đầu tư cầu Sông Giăng ở Nghệ An - Ảnh 1.

Cầu Sông Giăng hiện hữu đang xuống cấp nghiêm trọng

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban QLDA 2 nghiên cứu đầu tư cầu Sông Giăng trên  QL 46C trong dự án dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ, sử  dụng vốn vay EDCF.

Theo đó, để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác cũng như nhu cầu đi lại của người  dân 2 xã Thanh Liên, Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An và phù hợp  với Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã  được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1454 ngày 1/9/2021, Bộ GTVT đề nghị Ban QLDA 2 kiểm tra, rà soát về trình tự, thủ tục,  nguồn vốn,... để bổ sung cầu cầu Sông Giăng tại Km105+970, Quốc lộ 46C vào dự  án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ, sử dụng vốn vay EDCF, báo cáo  Bộ GTVT xem xét, quyết định.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được Văn bản 9417 ngày  28/11/2022 của UBND tỉnh Nghệ An về việc đầu tư xây dựng cấp bách công trình  cầu Sông Giăng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An và Văn bản 1988 ngày 16/12/2022 của Cục Đường bộ Việt Nam về công tác quản lý,  bảo trì cầu Sông Giăng, Km105+970, QL.46C, tỉnh Nghệ An. 

Theo báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An và Cục Đường bộ Việt Nam tại các văn  bản nêu trên, cầu Sông Giăng tại Km105+970, QL46C (trước đây là tỉnh lộ  ĐT533) được xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 1987 có dạng cầu treo dây võng  1 nhịp, quy mô nhỏ, hẹp (chiều rộng cầu b=4,25m), tải trọng khai thác thấp dẫn đến  không đáp ứng được nhu cầu vận tải tăng cao, đặc biệt là các giờ cao điểm.

Ý kiến của bạn

Bình luận