Bộ sưu tập nghệ thuật đường phố Yamaha Exciter ra mắt Việt Nam

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Văn hóa 05/09/2021 21:33

Liên doanh xe máy Nhật Bản vừa tung ra thị trường Việt Nam bộ sưu tập Exciter 155 VVA mang phong cách nghệ thuật đường độc đáo Master Art of Street.

Exciter Ltd 155 VVA_KV art
Các phiên bản Exciter 155 VVA trong bộ sưu tập Master Art of Street” - Kiệt tác nghệ thuật đường phố vừa ra mắt người tiêu dùng Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật đường phố của giới trẻ hiện đại, không chỉ đam mê tốc độ, mà còn có niềm yêu thích mãnh liệt với nghệ thuật và khát khao thể hiện “cái tôi” độc nhất, các kỹ sư của Yamaha đã mang tới phiên bản giới hạn Exciter 155 VVA “Master Art of Street” - Kiệt tác nghệ thuật đường phố.

Yamaha tin rằng cũng như nghệ thuật đường phố, những người trẻ có cách thể hiện cái tôi rất riêng, không có bất kì giới hạn nào có thể gò ép được sức sáng tạo của họ. Mỗi tác phẩm nghệ thuật đường phố, về nghe hay nhìn cũng đều giống như hình ảnh của giới trẻ, độc đáo và không hề trùng lặp. Lấy chất liệu đó làm định hướng thiết kế, Yamaha đã sử dụng những gam màu mạnh, táo bạo tượng trưng cho 4 tuyên ngôn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. 

Borntoride
Born to ride: Khởi nguồn của đam mê, tình yêu của tuổi trẻ dành cho cảm giác cầm lái, ưa “xê dịch”, ham mê những cung đường, và khám phá mọi miền tổ quốc.
RideastheKing
Ride as the King: Niềm tự hào mãnh liệt khi được tự do vùng vẫy trong vùng trời độc tôn của chính mình.
Ruletheroads
Rule the roads: Khát khao chinh phục mọi cung đường, khám phá miền đất mới, gặp gỡ những con người mới, trải nghiệm những nét đặc trưng về ẩm thực, văn hoá của mỗi nơi ta đặt chân tới.
Abovemeonlysky
Above me only sky: Sự tự do, thoả chí tung hành để làm nên những chuyến đi rực rỡ sắc màu và tràn đầy kỷ niệm, khơi nguồn cho những cảm hứng sáng tạo.

Ngoài ra, Yamaha Việt Nam còn giới thiệu thêm hai phiên bản màu thể thao khác cho Exciter 155 VVA gồm phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm từ lần đầu tiên Yamaha tranh tài ở MotoGP (1961-2021) kết hợp 2 màu trắng đỏ mô phỏng màu sắc đội đua Yamaha trong mùa giải lịch sử và phiên bản Monster Energy được truyền cảm hứng từ siêu mô-tô YZR-M1 2021 của đội đua Yamaha MotoGP. 

60th WHITE 002
Exciter 155 VVA phiên bản kỷ niệm 60 năm từ lần đầu tiên Yamaha tranh tài ở MotoGP.
MONSTER 04
Phiên bản Monster Energy MotoGP.

Ngoài diện mạo mới, các phiên bản giới hạn vẫn là cỗ máy tốc độ đầy khí chất quen thuộc và được đông đảo người dùng mến mộ. Với định hướng là một chiếc “Tiểu YZF-R1”, Exciter 155 VVA mang trong mình động cơ đầy uy lực cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến, xứng danh là thủ lĩnh của phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ  tại thị trường Việt Nam.

Phát triển với định hướng DNA thể thao của những mẫu xe phân khối lớn huyền thoại, Exciter 155 VVA được nâng cấp và thay đổi nhiều chi tiết hoàn toàn mới dựa trên các công nghệ đang dược áp dụng trên siêu xe thể thao YZF-R1, nhưng vẫn đảm bảo tính ổn định, linh hoạt, của một chiếc xe thể thao dùng di chuyển hằng ngày. 

Exciter 155 VVA được thiết kế với 4 sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số thay vì 1 sơ đồ như các thế hệ cũ, tối ưu hiệu năng động cơ. Thời điểm đánh lửa và lượng phun nhiên liệu được thiết lập theo tốc độ vòng tua và độ mở bướm ga. Việc thiết kế sơ đồ đánh lửa cho từng bánh răng riêng lẻ cũng như hoạt động của hệ thống van biến thiên VVA góp phần tạo nên cảm giác mới mẻ, phấn khích và đẳng cấp khi trải nghiệm.

Cò mổ dạng trượt phủ carbon kim cương (DLC) cho xu-páp bền và nhẹ hơn cho khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ, thêm phấn khích khi xe chạy ở vận tốc lớn. Công nghệ phủ DLC là phương pháp biến đổi carbon thành cấu trúc bền vững như kim cương rồi phủ lên bề mặt kim loại để tăng độ cứng và mịn.

Động cơ 155cc VVA phát triển trên nền tảng động cơ R15, loại 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch có tỷ số nén đạt 10.5:1, tạo ra công suất tối đa 17.7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút, tăng 17% sức mạnh động cơ với phiên bản 150cc, cùng mô-men xoắn cực đại 14,4 N.m tại vòng tua 8.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp.

Khung sườn Exciter 155 VVA thiết kế mới hoàn toàn để phù hợp với động cơ. Sườn xe được nối với cổ xe gia cố theo hình chữ Y mới. Giá treo động cơ thiết kế hình boomerang có độ dày 4.5 mm được lựa chọn để lắp vào đầu xy-lanh. Hệ thống khung sườn mới đảm bảo khả năng vận hành ổn định tại tốc độ cao ở mọi góc cua. 

Các phiên bản Exciter 155 VVA trong bộ sưu tập Master Art of Street đều được phân phối với giá bán lẻ 51,5 triệu đồng, ngang bằng mức giá của phiên bản Monster Energy MotoGP. Trong khi đó, phiên bản kỷ niệm 60 năm có giá bán lẻ 51,99 triệu đồng.

 Thông số kỹ thuật Yamaha Exciter 155 trong bộ sưu tập Master Art of Street:

Dài x Rộng x Cao

1,975 mm × 665 mm × 1,085 mm

Độ cao yên

795 mm

Chiều dài cơ sở (Khoảng cách trục bánh)

1,290 mm

Độ cao gầm xe

150 mm

Trọng lượng ướt (đầy xăng và nhớt máy)

121 kg

Loại động cơ

4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch

Bố trí xy-lanh

Xi-lanh đơn

Dung tích xy-lanh

155 cm3

Đường kính x Hành trình piston

58.0 × 58.7 mm

Tỷ số nén

10.5:1

Công suất tối đa

17.7 mã lực / 9,500 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

14.4 N・m (1.5 kgf・m) / 8,000 vòng/phút

Hệ thống khởi động

Khởi động điện

Hệ thống bôi trơn

Các-te ướt

Dung tích dầu máy

1.1 L

Dung tích bình xăng

5.4 L

Hệ thống cung cấp nhiên liệu

Phun xăng điện tử

Hệ thống đánh lửa

T.C.I (Kỹ thuật số)

Điện áp / dung lượng ắc-quy

12V 3.5Ah (10HR)

Tỷ số truyền Sơ cấp / Thứ cấp

3.042 (73/24) / 3.286 (46/14)

Hệ thống ly hợp

Đa đĩa loại ướt

Kiểu hệ thống truyền

Bánh răng không đổi, 6 cấp / Về số

Tỷ số truyền

1: 2.833 (34/12) / 2: 1.875 (30/16) / 3: 1.364 (30/22) 

4: 1.143 (24/21) / 5: 0.957 (22/23) / 6: 0.840 (21/25)

Loại khung

Khung xương sống

Góc / Độ lệch phương trục lái

25°50′ / 87 mm

Kích thước lốp (trước/sau)

90/80-17M/C 46P (lốp không săm) / 120/70-17M/C 58P (lốp không săm)

Phanh (trước/sau)

Phanh đĩa đơn thủy lực; 2 piston / Phanh đĩa đơn thủy lực

Giảm xóc (trước/sau)

Phuộc ống lồng / càng sau

Đèn pha / Đèn xi-nhan (trước/sau)

LED / 12V, 10W×2

Ý kiến của bạn

Bình luận