Yamaha Exciter 155: Sinh ra đã vượt qua "vạch đích"!

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/01/2021 18:45

Mẫu xe mệnh danh là “tiểu YZF-R1” được ví là cuộc cách mạng của Yamaha khi tạo ra một phân khúc xe côn tay mới đẳng cấp cao hơn các đối thủ.

8-1
Yamaha Exciter 155 VVA mới ra mắt Việt Nam với rất nhiều thay đổi về công nghệ. 

Yamaha Exciter 155 VVA vừa được trình làng với thiết kế đột phá, cùng hệ thống động cơ mạnh mẽ, công nghệ mới mang đến cảm giác lái đúng chất thể thao. 

Exciter trình làng lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2005 và nhanh chóng trở thành người tiên phong trong cuộc chơi xe côn tay. "Đứa con cưng" nhà Yamaha thống trị tuyệt đối trong khi Honda nhiều lần phải giảm giá sâu Winner chỉ để hương đến mục tiêu vượt qua Exciter, nhưng tuyệt vọng. 

z2258914069968_3d633bbda427693d45438c745ab4326a
Những chi tiết đổi mới trên Yamaha Exciter 155 VVA.

Trong bối cảnh thị trường xe underbone “dần bão hòa” với nhiều gương mặt đại diện gồm Exciter, Winner, Sonic, Satria, Raider… các nhà sản xuất và phân phối đang phải loay hoay giải bài toán cạnh tranh, thì Yamaha đã tạo nên một cuộc cách mạng khi bất ngờ tung ra Exciter 155 VVA mới. 

Mặc dù Exciter 155 VVA đã được kỳ vọng và đồn đoán từ lâu nhưng cái cách Yamaha tái định vị sản phẩm này với một loạt nâng cấp về công nghệ và thiết kế mới khiến công chúng không khỏi bất ngờ.

Trước tiên, Exciter 155 VVA được định vị là một chiếc xe côn tay thể thao thực thụ, cá tính và sắc cạnh. Mẫu xe chú trọng đến trải nghiệm lái thể thao đúng chất chứ không nhạt nhoà, lẫn lộn giữa xe thể thao côn tay và xe ga đi phố như nhiều đối thủ khác. Có thể nói, Yamaha lại một lần nữa mở ra một phân khúc hoàn toàn mới trên thị trường.

Thứ hai, với hàng loạt công nghệ đỉnh cao thừa hưởng từ siêu xe “đàn anh” R1, Exciter 155 VVA mang nhiều yếu tố vượt trội so với các đối thủ trên thị trường.

1-1
Exciter 155 VVA sở hữu động cơ mạnh nhất phân khúc.

Cuối cùng, Yamaha Việt Nam vẫn quyết định giữ lại Exciter 150 để “cản bước tiến” của các đối thủ bằng chính sách giá hợp lý, tạo điều kiện cho Exciter 155 VVA bứt phá. 

Một lần nữa, Yamaha lại chứng tỏ vai trò “người dẫn lối” trong cuộc chơi và bỏ lại các đối thủ lại phía sau bằng sự quyết đoán và sáng tạo.

Có thể nói, Exciter 155 VVA là cuộc cách mạng xe côn tay cỡ nhỏ do Yamaha khởi xướng. Đây sẽ cột mốc đại diện cho bước tiến và sự thành công của thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản.

4

Bên cạnh đó, việc không trang bị phanh ABS trên phiên bản lần này có thể là ý đồ của hãng nhằm duy trì mức giá cạnh tranh. 

Sau buổi chạy thử xe Exciter 155 VVA tại trường đua Đại Nam, rất nhiều tay đua chuyên nghiệp như Tô Hà Đông Nghi, Gia Cát Việt Tuấn… đều nhận định sức mạnh vượt trội và cảm giác lái thể thao. 

20201230-100353-AU4D7028-_Yamaha
Yamaha Exciter 155 VVA chạy thử trên đường đua xe Đại Nam (Bình Dương).

Có thể nói, với mức giá khoảng 50 triệu đồng nhưng được trang bị hàng loạt công nghệ cùng kiểu dáng thể thao thừa hưởng từ YZF-R1, Exciter 155 VVA chắc chắn sẽ tạo nên cơn sốt trong phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam. 

Ý kiến của bạn

Bình luận