Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh báo cáo tình hình KT-XH Hà Tĩnh thời gian qua và đề xuất với Bộ GTVT một số nội dung: Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho lập dự án đầu tư cầu Cửa Hội (bắc qua sông Lam) theo hình thức BOT; xây dựng QL 1A đoạn tránh Đèo Con theo tiêu chuẩn đường cấp III hoặc sớm xúc tiến đầu tư đường cao tốc Bắc Nam qua đoạn này; phê duyệt hạng mục hệ thống điện chiếu sáng dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL 1A đoạn Bắc và Nam TP Hà Tĩnh; ưu tiên bố trí vốn hoàn thành đoạn km 37-85 QL 8A; đưa dự án QL 12C đoạn cảng Vũng Áng – tuyến tránh QL 1A (dài 12,567 km) vào kế hoạch đầu tư vốn trung hạn giai đoạn 2016-2020; ưu tiên đầu tư sớm đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh; ưu tiên bố trí thêm kinh phí quản lý, bảo trì đường tỉnh, xử lý một số cầu hư hỏng do bão lụt, 9 điểm đen tai nạn giao thông, 14 điểm tiềm ẩn mất ATGT; kiến nghị nhà đầu tư giảm giá vé cầu Bến Thủy và nghiên cứu di dời trạm thu vé hiện nay; xem xét chuyển tuyến đường nối QL 15 (Hà Tĩnh) và QL 46 (Nghệ An) dài 75 km thành tuyến QL 15C.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng... |
Về các đề xuất của tỉnh, đại diện các cục, vụ thuộc Bộ GTVT thống nhất đầu tư dự án cầu Cửa Hội. Dự án xây dựng đường tránh QL 1A qua Đèo Con có thể làm đường cao tốc, theo hình thức BOT. Đối với nguồn vốn đầu tư QL 8A, Bộ GTVT đã cân đối trong kế hoạch trung hạn vốn ngân sách, chờ Quốc hội phê duyệt. Dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn qua Hà Tĩnh bộ sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đại diện Bộ GTVT cũng đã trả lời một số kiến nghị của tỉnh trong việc đưa tuyến QL 12C đoạn cảng Vũng Áng - tuyến tránh QL1 vào kế hoạch vốn trung hạn; giảm phí qua cầu Bến Thủy; dịch chuyển trạm vé Bến Thủy; chuyển tuyến QL 15 và 45 thành QL 15C...
...và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc |
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh, tỉnh rất quyết tâm việc xây dựng cầu Cửa Hội và mong muốn có thêm điểm kết nối giữa Nghệ An - Hà Tĩnh. Liên quan đến dự án QL 8A, tỉnh mong muốn Bộ GTVT quan tâm đầu tư để thúc đẩy kinh tế phía Tây Hà Tĩnh phát triển cũng như kết nối giữa Hà Tĩnh với Lào, Thái Lan. Các đồng chí cũng đề nghị bộ cho triển khai dự án đường tránh Đèo Con trong thời gian sớm nhất.
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đánh giá cao sự phát triển ấn tượng của Hà Tĩnh trong những năm gần đây. Bộ trưởng cho rằng, kết quả đó thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh. Hà Tĩnh có điều kiện về đường bộ, đường sắt, đường thủy, thời gian tới, tỉnh cần tính đến việc kết nối, phát triển đa dạng giao thông, đặc biệt là cảng biển, để giảm tải cho đường bộ.
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa: Dự án đường tránh Đèo Con hiện đã có vốn đối ứng 390 tỷ đồng. Quan điểm của Bộ là sẽ triển khai làm đường cao tốc và cố gắng làm sớm trong thời gian tới. |
Về dự án cầu Cửa Hội, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa ghi nhận sự quyết tâm của Hà Tĩnh và thống nhất quan điểm sẽ đầu tư cầu rộng 16m, đẹp, phù hợp với sự phát triển lâu dài. Bộ sẽ trình 2 phương án là cầu dây văng và cầu đúc hẫng.
Bộ trưởng khẳng định, dự án đường tránh Đèo Con hiện đã có vốn đối ứng 390 tỷ đồng. Quan điểm của Bộ là sẽ triển khai làm đường cao tốc và cố gắng làm sớm trong thời gian tới.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.