Bọc kín người vì sợ nCoV

Du lịch 21/02/2020 11:16

Hai hành khách bọc kín người bằng áo mưa trong suốt, trùm mũ và đeo khẩu trang trên một chuyến bay.

hanh-khach-boc-kin-nguoi-vi-so-lay-virus-corona-15

Sự việc diễn ra trên chuyến bay nội địa từ Sydney tới đảo Hamilton. Trong khoang máy bay, hai hành khách được cho là vợ chồng đã mặc áo mưa trong suốt và đội mũ trùm đầu, đeo khẩu trang. Các hành khách khác tin rằng họ làm thế để tránh lây nhiễm nCoV. 

Alyssa, một hành khách khác trên máy bay đã quay lại video. Sau khi đăng lên mạng ngày 19/2, video hiện nhận hơn 47.000 lượt xem. Hành động của hai hành khách nhận được nhiều bình luận của độc giả: "Sáng kiến hay đấy, tôi sẽ làm điều tương tự", "Lần sau nếu phải đi máy bay tôi sẽ làm như vậy". 

Tuy nhiên, một số người hoài nghi về việc bảo bọc cơ thể quá kỹ càng này. "Tôi tự hỏi họ có khó chịu trong suốt chuyến bay không nhỉ?", "virus bám vào áo mưa, và khi bạn tháo nó ra tay bạn có thể dính"... là một trong số những bình luận phản đối.

Đây không phải lần đầu, hành khách có những sáng kiến bảo vệ bản thân khác thường ở nơi công cộng. Trước đó, nhiều người đã đội chai, nhựa cỡ to lên đầu để làm mặt nạ phòng tránh virus lây nhiễm. Hiện tại, Australia có 15 ca nhiễm nCoV được chính quyền xác nhận. 

Ý kiến của bạn

Bình luận