Boston Dynamics dùng robot 4 chân để kéo xe trượt tuyết của ông già Noel

Tác giả: Hà Vũ (Youtube)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 25/12/2015 14:30

Robot mô phỏng động vật 4 chân do hãng công nghệ robot Boston Dynamics phát triển nhằm phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau

Từ lâu chúng ta đã nghe nói tới con robot mô phỏng động vật 4 chân do hãng công nghệ robot Boston Dynamics phát triển nhằm phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, từ tìm kiếm cứu hộ cứu cho tới trên chiến trường,... Thế nhưng Giáng Sinh đã về trên khắp thế giới và con robot này đã biến thành bầy tuần lộc kéo xe cho ông già Noel.

Trong đoạn video rất dễ thương này, chúng ta sẽ thấy 3 con robot cùng nhau kéo một chiếc xe trượt tuyết với "ông già Noel" ngồi trên đó. Thoạt nhìn trông có vẻ đơn giản nhưng nếu chú ý kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy những con robot này có khả năng điều hướng rất tốt trên nhiều điều kiện địa hình và môi trường khác nhau, mọi chuyển động đều rất linh hoạt và nhanh nhẹn. Đây không chỉ là một cách mừng Giáng Sinh đến từ một hãng công nghệ đã được Google mua lại hồi cuối năm 2013 mà còn mang tính biểu diễn cho những thành tựu trong công nghệ robot mà họ đã đạt được trong thời gian qua.

Bên cạnh con robot 4 chân nói trên thì hãng Boston Dynamics cũng phát triển nhiều thế hệ robot khác

Ý kiến của bạn

Bình luận