"Bức tử" cây xanh vì chắn lối vào tòa nhà Saigon Center?

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 07/11/2017 12:17

Một cây sao xanh tốt đã bị triệt hạ không thương tiếc vì có thể đã chắn lối vào của Tòa nhà Saigon Center


cay van xanh
Cây sao số 58 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa bị đốn hạ 

8h sáng nay (07/11) góc đường Nam kỳ Khởi Nghĩa - Lê Lợi, vòng xoay chợ Bến Thành, Quận 1 - TPHCM kẹt cứng xe cộ đến 9h30 vì lý do đội chặt cây của Công viên Cây xanh TPHCM tiến hành chặt cây sao số 58 trước tòa nhà Saigon Center - số 94 Nam Kỳ khởi Nghĩa, P. Bến Nghé, Quận 1.

triet ha cay xanh
Ùn tắc xảy ra trong thời gian cây xanh bị xẻ thịt

Rất đông người dân ngạc nhiên đến xem vì cây sao đường kính khoảng 50cm còn sum suê cành lá xanh mướt, không có cành khô lại bị hơn chục nhân viên "bức tử" chặt cành, đào gốc không thương tiếc. Hỗ trợ cho việc chặt cây còn có đội bảo vệ hùng hậu của Tòa nhà Saigon Center đứng ra hô hào,chặn xe người đi đường. Các nhân viên cây xanh dùng cưa máy đốn nhành cây từ ngọn, chặt cành, cưa hạ độ cao và đào gốc.

loi vao toa nha
Có lẽ cây xanh bị "chết" oan vì chắn lối vào tòa nhà này

Điều dễ nhận ra là cái cây tội nghiệp này đứng chắn ngay lối vào chính của Tòa cao ốc Saigon Center, và nó có tác dụng che mát rất hiệu quả cho con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đối diện Trung tâm mua sắm sầm uất Saigon Square.

dao goc
Gốc rễ cũng bị đào để đường vào tòa nhà rộng rãi hơn

Dư luận băn khoăn đặt dấu hỏi, liệu việc bức tử nhanh chóng cây xanh số 58 này có nhằm phục vụ lợi ích cho Tòa  nhà Saigon Center hay không? trong khi một cây xanh trước nhà số 81 Nam Kỳ Khởi Nghĩa có cành khô nguy hiểm lại không thấy chặt tỉa?

Ý kiến của bạn

Bình luận