Bùng nổ xe khách bỏ bến, chạy dù khiến bến xe Mỹ Đình “thất thủ”

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 05/04/2018 06:37

Ngay cạnh bãi đỗ xe Mỹ Đình 2 (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là một bến cóc “cố định”, ngày đêm “rút ruột” một lượng hành khách không nhỏ của bến chính. Chuyện tưởng đùa nhưng đang ngang nhiên diễn ra.


65F874E2-F23C-4EDD-A209-5AFFA77A1938.
Cận cảnh “bến ngầm” tại ngõ P2, phố Lê Quang Đạo (phường Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Thông tin từ bạn đọc phản ánh, lâu nay, tại ngõ P2, ngay cạnh bãi đỗ xe Mỹ Đình 2, đường Lê Quang Đạo (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tồn tại một “bến cóc” quy mô lớn, phục vụ chuyên tuyến vận tải hành khách Hà Nội - Thanh Hoá. Mỗi ngày, tại đây có hàng chục lượt xe ra vào đón trả khách, lực lượng chức năng cũng đã nhiều lần vào cuộc xử lý, nhưng đến nay tình trạng trên vẫn ngang nhiên tái diễn.

Theo quan sát của chúng tôi, những nhà xe kể trên, dù có khách hay không, khi di chuyển đến khu vực địa bàn Hà Nội thì không chạy thẳng vào bến xe Sơn Tây như quy định mà đỗ ở bãi ngoài, nằm cạnh bãi đỗ xe Mỹ Đình 2. Hành khách đi tuyến Thanh Hoá - Hà Nội được nhà xe thả xuống ngay tại bãi. Đội ngũ lơ xe, cò vé, xe ôm, tắc - xi tập trung về đây chèo kéo khách, gây mất trật tự và ùn tắc giao thông.

Trao đổi với chúng tôi, người dân địa phương cho biết: bến cóc này đã tồn tại gần hai năm nay. Lúc đầu, chỉ là điểm đỗ của một số taxi nhưng sau đó được mở rộng và phục vụ xe khách đi các tỉnh, đặc biệt là đi Thanh Hoá. Mỗi ngày, có hàng chục lượt xe tập kết về đây đón trả khách.

BBCC0CC9-9D58-40C5-A5D9-961DA414CF12.
Xe ô tô của nhà xe Thắng Diễn có lộ trình hoạt động tại BX Sầm Sơn (Thanh Hoá) - BX Sơn Tây (Hà Nội), nhưng hoạt động đón trả khách lại diễn ra tại khu vực Mỹ Đình

Trong vai hành khách về Thanh Hoá, chúng tôi tìm ra “bến cóc” thì được lơ xe nhà xe Thắng Diễn cho biết, thời đại nào rồi còn vào bến nữa, đi xe ở ngoài nhanh, gọn, không cần mua vé, không phải chen chúc nhau để lên xe, ở đây xe chạy liên tục, nhà xe phục vụ tận tình chẳng phải tốt hơn sao?

“Xe chúng tôi có nốt hoạt động tại BX Sơn Tây nhưng rất ít khi vào bến. Vì bến đó làm có khách, quãng đường di chuyển thì lại xa, nên cứ đến tháng xe vào bến gọi là đóng lệnh, nộp tiền là xong, còn mọi hoạt động chủ yếu là khu vực Mỹ Đình”, nhân viên nhà xe cho biết.

11B3B719-3A76-4690-A8CB-5CD5E676B7BC.

Nhà xe Khiêm Oanh tổ chức đón, trả khách ngay tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

Trước đó, Tạp chí GTVT đăng tải bài viết: “Xe dù, bến cóc” đốt nóng “lòng chảo Mỹ Đình”, trách nhiệm thuộc về ai?” điểm mặt một “bến cóc” có diện tích hàng nghìn m2, thuộc lô đất dự án khu Liên hợp Thể thao quốc gia, tại số 8, đường Lê Quang Đạo (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) hoạt động tấp nập bất kể ngày đêm, trở thành nơi đón trả khách tuyến vận tải Hà Nội - Thanh Hoá và hàng loạt các xe Limousine.

Sau khi Tạp chí GTVT phản ánh cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng TTGT Hà Nội, chính quyền phường Mỹ Đình 1 thì đến nay “bến ngầm” trong khuân viên dự án Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình đã bị “xóa sổ”. Và tuyệt đối không còn hiện tượng các nhà xe đổ bộ vào khu vực văn phòng giao dịch đón trả khách như trươc đó.

E5CBDA18-5386-4D6A-B43E-BDC3A38A6E8C.

Ngày 29/3, Đội TTGT Nam Từ Liêm xử lý nhà xe Thắng Diễn vi phạm các lỗi : “Chạy không đúng hành trình vận tải quy định; trả hành khách không đúng nơi quy định trên những tuyến đường đã xác định nơi đón trả khách”.

Thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, từ khi lực lượng TTGT Nam Từ Liêm tổ chức truy quét, các nhà xe “trá hình” tuyến Hà Nội - Thanh Hóa không còn công khai hoạt động như trước đó. Thậm chí, từng hành vi biến tướng của nhà xe này cũng rơi vào tầm ngắm của lực lượng TTGT. Tối ngày 28/3, đơn vị này bắt quả tang xe khách mang BKS: 36B-025.49 thuộc Công ty Lý Thảo tổ chức hoạt động đón, trả khách tại dự án Khu Liên hợp thể thao Quốc gia. Với các lỗi: “Chạy không đúng hành trình vận tải quy định; trả hành khách không đúng nơi quy định trên những tuyến đường đã xác định nơi đón trả khách”, nhà xe này bị áp dụng mức phạt tiền lên tới 9,2 triệu đồng; tước phù hiệu xe tuyến cố định, giấy phép lái xe có thời hạn hai tháng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận