Các giải pháp đồng bộ về cơ sở hạ tầng nhằm tăng cường ATGT đường bộ Việt Nam

11/11/2014 11:02

ThS. NCS. NGUYỄN NGỌC THẠCH Người phản biện: PSG.TS. TỪ SỸ SÙA TS. TRẦN HỮU MINH/box]


Tóm tắt: Bài báo phân tích những tồn tại liên quan đến cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ tại Việt Nam, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp đồng bộ về cơ sở hạ tầng nhằm tăng cường an toàn giao thông đường bộ Việt Nam.

Từ khóa: An toàn giao thông, tai nạn giao thông, cơ sở hạ tầng, giải pháp đồng bộ, giao thông đường bộ.

Abstract: This paper focuses on weak points related to road transport infrastructure in Vietnam. Based on that, the paper suggests comprehensive infrastructure-related solutions to improve traffic safety in road transport in Vietnam.

Keywords: Traffic Safety, traffic Accidents, infrastructure, comprehensive solutions, road transport.

Cơ sở hạ tầng cùng với con người và phương tiện là một trong 3 nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến ATGT. Quá trình đầu tư xây dựng khai thác cơ sở hạ tầng bao gồm nhiều khâu và từng khâu này đều có ảnh hưởng đến ATGT trong quá trình vận hành khai thác. Bởi vậy, việc nghiên cứu các giải pháp đồng bộ giữa các khâu trên có một vai trò rất quan trọng trong tăng cường ATGT đường bộ.
Các giai đoạn chính trong trong vòng đời của công trình giao thông bao gồm quy hoạch, thiết kế, thi công xây dựng, khai thác vận hành, bảo trì bảo dưỡng. Các khâu này đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng của công trình giao thông và tác động đến ATGT trong quá trình vận hành khai thác sau này. Các giai đoạn này được phân tích, xem xét chi tiết trong các phần sau.

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 11/2014

bia T11 copy

Ý kiến của bạn

Bình luận