Trên cơ sở quan hệ giữa độ bằng phẳng mặt đường và chế độ xe chạy, kết quả thống kê về TNGT và thống kê độ bằng phẳng mặt đường của một số trục đường chính khu vực phía Nam, bài báo đánh giá ảnh hưởng của độ bằng phẳng mặt đường bê tông nhựa đến an toàn xe chạy và đề xuất giải pháp đảm bảo ATGT trên các trục đường chính.
Mô hình tương tác thiết kế an toàn đường bộ IHSDM (Interactive Highway Safety Design Model) đã được Cục Quản lý Đường cao tốc liên bang Mỹ (FHWA) xây dựng để phân tích, đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố hình học đến năng lực phục vụ và ATGT đường bộ.
Hệ thống giám sát và xử lý vi phạm trật tự ATGT bằng hình ảnh là biện pháp góp phần trực tiếp nâng cao ý thức chấp hành các quy định về TTATGT của người điều khiển phương tiện;
Chất lượng khai thác của một tuyến đường ô tô có liên quan chặt chẽ đến khả năng sự cố tai nạn cho các phương tiện giao thông trên đường.
Khu vực nông thôn ở nước ta đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng của cả nước, chiếm trên 80% diện tích và gần 70% dân số của cả nước.
Nghiên cứu tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng tới hành vi tham gia giao thông, thông qua việc xây dựng mô hình thuyết hành vi dự định nhằm giải thích tại sao người tham gia giao thông được xem là nguyên nhân chính của các vụ TNGT ở Việt Nam.
ThS. NCS. NGUYỄN NGỌC THẠCH Sở GTVT Ninh Bình Người phản biện: TS. NGUYỄN THANH CHƯNG PGS. TS. TỪ SỸ SÙA
Bạn đọcThS. NCS. NGUYỄN NGỌC THẠCH Người phản biện: PSG.TS. TỪ SỸ SÙA TS. TRẦN HỮU MINH/box]
TS. TRỊNH ĐÌNH TOÁN Người phản biện: GS. TS. NGUYỄN XUÂN TRỤC PGS. TS. BÙI XUÂN CẬY