Cách ly 2 hành khách sốt cao khi bay từ Chu Lai đến Hà Nội

Giao thông 24h 31/01/2020 11:00

Phát hiện 2 hành khách Trung Quốc đi máy bay từ Chu Lai đến sân bay Nội Bài bị sốt cao vào chiều 30-1, đơn vị kiểm dịch y tế tại sân bay Nội Bài đã cách ly, chuyển đến bệnh viện.

 

t1-noi-bai-15803764862451220306980
Hai hành khách Trung Quốc sốt cao được phát hiện tại nhà ga T1 sân bay Nội Bài - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Thông tin từ Cảng hàng không Nội Bài cho biết khoảng 13h ngày 30-1, đơn vị kiểm dịch tại sân bay phát hiện 2 hành khách quốc tịch Trung Quốc có biểu hiện sốt cao. Hai người này đi trên chuyến bay của Bamboo Airways từ Chu Lai (Quảng Nam) tới sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hoàng Đức Hạnh - phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết sau khi phát hiện 2 hành khách Trung Quốc sốt cao, lực lượng của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội tại sân bay Nội Bài đã thực hiện các biện pháp cách ly và chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương để điều trị, theo dõi, đồng thời làm rõ hành trình của 2 hành khách.

Ông Hạnh cho biết thêm đến nay đã có 14 trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm virus corona ở Hà Nội được cách ly để theo dõi, điều trị tại bệnh viện. Tuy nhiên, phần lớn được loại trừ với virus corona và được ra viện.

Liên quan đến phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona qua đường hàng không, Cục Hàng không Việt Nam vừa ra chỉ thị thứ 3.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không chủ động điều chỉnh kế hoạch bay, tạm ngừng tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch đến Việt Nam, không thực hiện các chuyến bay thường lệ và không đề nghị cấp phép bổ sung cho các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc. Hạn chế các chuyến bay đi, đến các khu vực đang có dịch tại Trung Quốc.

Các cảng hàng không, sân bay chủ trì phối hợp với các hãng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát quy trình ứng phó với tình huống khẩn nguy y tế, chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực cho các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, đồng thời khuyến cáo hành khách thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi tham gia giao thông.

Cục Hàng không yêu cầu các cảng vụ hàng không triển khai các nội dung nêu trên đến các hãng hàng không nước ngoài đang khai thác đi, đến Việt Nam; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện phương án phòng, chống và đối phó với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra tại các cảng hàng không, sân bay.

Phòng Vận tải hàng không, Cục Hàng không Việt Nam tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc hoặc ngược lại.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Võ Huy Cường - phó cục trưởng Cục Hàng không - cho biết hiện nay các cơ quan y tế mới công bố thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc là vùng dịch do virus corona gây ra. Do vậy, việc tạm ngừng các chuyến bay đến vùng có dịch là Vũ Hán.

Khi có công bố tiếp về vùng dịch khác ở Trung Quốc hay quốc gia khác, Cục Hàng không sẽ áp dụng việc tạm ngừng các chuyến bay đến khu vực đó.

Ý kiến của bạn

Bình luận