Cadillac giới thiệu thế hệ mới của chiếc sedan hạng sang

03/04/2015 11:50

Sau hàng loạt thông tin nhỏ giọt, cuối cùng tại triển lãm ôtô New York, Cadillac đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của chiếc sedan hạng sang CT6.


Không có thất vọng nào, khi chiếc Cadillac CT6 hoàn toàn mới sở hữu tất cả những gì mà người ta kỳ vọng trước khi nó được giới thiệu. Đây sẽ là đối thủ lớn của BMW Series 7, các mẫu sedan hạng sang của Mercedes S-class, Audi A7, Jaguar XJ và đặc biệt là đối thủ đồng hương Lincoln Continental.

hinhdaidien_cadillac_ct6_0

Cadillac CT6

Chiếc CT6 hoàn toàn mới thuộc phân khúc sedan sang trọng cỡ lớn ngang hàng với chiếc BMW Series 7 nhưng lại có khối lượng gần hơn với dòng Series 5. Đó là nhờ hệ thống khung gầm mới của GM với việc kết hợp khéo léo giữa hợp kim nhôm và thép cường độ cao tăng đô ổn định vàgiảm khối lượng.

Về thiết kế ngoại thất, mặt ca-lăng với kiểu thiết kế ô lưới cũ được thay bằng lưới tản nhiệt gồm các thanh chạy ngang mới mạ chrome sáng bóng. Đèn pha trước sử dụng bóng LED và cụm đèn dọc LED DRL mới được tích hợp vào đèn pha. Đèn sương mù được thiết kế liền dải với lưới tản nhiệt và thấp hơn phiên bản tiền nhiệm. Những đường nét trên thân và phần hậu bệ vệ khiến chiếc CT6 mang dáng vẻ như quyền năng của ông chủ ngồi trên hàng ghế sau.

H3_2_Cadillac CT6

Nội thất chiếc Cadillac CT6

Bên trong nội thất, chiếc Cadillac CT6 còn đe dọa cả thị phần của chiếc Mercedes-Benz Maybach S600. Không gian nội thất tràn ngập bởi những chi tiết sử dụng kết hợp giữa hai vật liệu da và gỗ. Khách hàng có thể lựa chọn màu gỗ đi kèm với những chi tiết được bọc sợi cacbon độc quyền tôn thêm vẻ sang trọng những đường viền mạ chrome Galvano  đặc biệt. Bản Platium CT6 còn bổ sung thêm những loại gỗ bạch đàn quý và da tự nhiên, đem tới một không gian nội thất sang trọng.

H3_Cadillac CT6

Trên mỗi ghế, được trang bị hệ thống sưởi riêng biệt, được thiết kê có thể điều chỉnh để đem lại tư thế thỏa mái đồng thời được trang bị hệ thống mát-xa cá nhân cài sẵn các chương trình mát-xa. Hệ thống loa giải trí sử dụng hệ thống gồm 34 loa công nghệ Bose Panaray bố trí khắp nơi trong xe, đem tới cảm giác âm thanh như phòng giao hưởng nếu nghe ở bất kì vị trí nào trong xe.

Trên bảng điều khiển trung tâm của CT6 hoàn toàn mới, là màn hình cảm ứng 10.2 inch có khả năng kết nối và mô phỏng giống hoàn toàn với một chiếc điện thoại thông minh. CT6 còn được trang bị hệ thống Night Vision cho phép phát hiện và cảnh bảo những nguy cơ phía trước xe trong tối. Hệ thống camera phía sau tích hợp hiển thị trên gương đem tới cái nhìn rộng hơn cho người lái và tăng độ an toàn gấp 3 lần , và có thể bật tắt để trở lại chức năng chính của gương chiếu hậu trung tâm..

H4_Cadillac CT6

Động cơ

Cadillac CT6 trang bị động cơ 3.0L V6 twin-turbo cho công suất tối đa 400 mã lực, mô-men xoắn cực đại 542Nm. Động cơ thế hệ mới được tích hợp hệ thống biến thiên dung tích, hệ thống tăng áp chia sẻ thiết kế từ dòng ATS-V của Cadillac. Bộ tăng áp sử dụng hợp kim titan-nhôm siêu bền, siêu nhẹ và chống ăn mòn nhiệt. Cadillac CT6 sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tích hợp với hệ thống lái ảnh hưởng tới cả 4 bánh đem lại cảm giác lái nhanh nhạy và cực kỳ hiệu quả. CT6 hoàn toàn mới còn được tích hợp ba chế độ vận hành cùng với hệ thống treo thích ứng Magnetic Ride Control.

Cadillac CT6 mới sẽ đảm nhiệm vai trò khẳng định đẳng cấp ôtô Mỹ và cạnh tranh với những mẫu sedan siêu sang cùng phân khúc như: BMW Series 7, Mercedes S-class, Audi A7, Jaguar XJ và đặc biệt là đối thủ đồng hương Lincoln Continental.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận