Cam kết chấn chỉnh hoạt động vận chuyển, thu gom rác sau phản ánh của Tạp chí GTVT

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 08/02/2022 12:44

Công ty CP dịch vụ môi trường Thăng Long tiếp thu toàn bộ ý kiến phản ánh của Tạp chí GTVT, đồng thời cam kết khắc phục những tồn tại nhằm phục vụ tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện Thường Tín.

IMG_20220208_121009

Đội CSGT, trật tự (công an huyện Thường Tín) tăng cường kiểm tra, xử lý xe ô tô chở rác vi phạm trên tỉnh lộ 427.

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh của Tạp chí GTVT về tình trạng các xe chở rác gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên nhiều tuyến đường thuộc huyện Thường Tín (Hà Nội), ông Trần Quang Tuấn - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ môi trường Thăng Long khẳng định, đơn vị xin tiếp thu toàn bộ những ý kiến đóng góp của Tạp chí GTVT, đồng thời yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ khắc phục những tồn tại nhằm phục vụ tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường.

Cụ thể, Công ty đã yêu cầu 100% các xe vận chuyển, thu gom rác phải có bạt phủ chống rơi vãi theo đúng quy định; đồng thời tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật về an toàn lao động, an toàn giao thông khi các phương tiện xe cơ giới thực hiện thu gom rác và lưu thông trên địa bàn (không chạy ngược chiều, không sử dụng các thùng rò rỉ nước rác...).

Theo ông Tuấn, nội quy công ty ghi rõ, trước khi cho xe ra khỏi bãi tập kết, lái xe phụ xe có trách nhiệm kiểm tra kỹ thuật, điều kiện vận hành của xe, nếu phương tiện đảm bảo mới lưu hành. Trường hợp xe không có biện pháp che phủ chống rơi vãi, để rò rỉ nước rác ra đường thì tuyệt đối không được hoạt động.

Trả lời câu hỏi của PV Tạp chí GTVT về việc các xe thu gom rác của Cty Cổ phần dịch vụ môi trường Thăng Long hoạt động trên địa bàn huyện Thường Tín liệu có đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo quá trình thu gom không gây ô nhiễm trường, ông Trần Quang Tuấn khẳng định: 100% các xe chở rác của Công ty là xe chuyên dùng, nhập khẩu từ Nhật Bản, nhiều quốc gia trong khu vực cũng đang sử dụng, có hệ thống thu chứa nước rác đảm bảo kỹ thuật. 

IMG_20220208_122134
 
IMG_20220208_100557

Một số phương tiện ký hợp đồng vận chuyển rác cho của Cty Thăng Long thời điểm trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đều không tuân thủ quy định đảm bảo ATGT, VSMT. Trong ảnh là chiếc xe chất đầy rác thải, che chắn sơ sài lưu thông trên đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Cũng theo ông Tuấn, thời điểm trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tại Xí nghiệp thu gom rác huyện Thường Tín xuất hiện ổ dịch COVID-19 khiến nhiều công nhân và lái xe nhiễm bệnh phải nghỉ việc. Để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện, đơn vị đã ký hợp đồng thuê các xe tải ở bên ngoài tham gia vận chuyển rác. Trong quá trình vận chuyển, một số phương tiện đã không tuân thủ quy định gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

"Sau khi nắm bắt tình hình, chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm; đồng thời chấn chỉnh, xử lý trách nhiệm đơn vị vận chuyển. Đến nay, hoạt động thu gom, vận chuyển rác của đơn vị đã đi vào nề nếp, quy củ hơn", ông Tuấn chia sẻ thêm.

Cũng liên quan tới phản ánh của Tạp chí GTVT, trong các ngày từ 20 - 23/1/2021, Đội CSGT, trật tự (công an huyện Thường Tín) đã phát hiện và xử lý 5 xe ô tô chở rác của Công ty CP dịch vụ môi trường Thăng Long có dấu hiệu cơi nới thành thùng, che chắn tạm bợ, thậm chí không phủ bạt chống rơi vãi theo quy định. Tất cả các trường hợp vi phạm nêu trên đều được lực lượng CSGT lập biên bản theo quy định với tổng mức phạt là 15 triệu đồng.

Ngày 24/1/2022, qua công tác TTKS, Đội CSGT, trật tự - công an huyện Phú Xuyên cũng đã phát hiện và xử lý 3 xe ô tô của Công ty Thăng Long vi phạm lỗi thay đổi kích thước thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận