Cảm nhận ban đầu về Benelli 302S 2019 giá 118 triệu đồng tại VN

Thị trường 02/03/2019 09:23

So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Yamaha MT-03 (giá 139 triệu đồng) và Kawasaki Z300 (129 triệu đồng). Dòng naked-bike Benelli 302S 2019 có giá bán cạnh tranh hơn ở mức 118 triệu đồng, trong khi đó còn được trang bị nhiều hơn các tiện ích.

IMG_0482

Xuất hiện khá âm thầm tại Việt Nam thông qua hệ thống đại lý Taya Motor cách đây không lâu, dòng naked-bike Beneli 302S phiên bản 2019 sở hữu nhiều thay đổi nổi bật, đặc biệt là ở thiết kế bên ngoài, đi cùng giá bán khá cạnh tranh ở mức 118 triệu đồng.

Ở phiên bản 2019, Benelli 302S được trang bị công nghệ LED cho toàn bộ hệ thống đèn pha, đèn hậu và đèn xi-nhan trên xe. Trong đó đèn pha công nghệ Full LED hoàn toàn mới, với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày có thiết kế tương tự KTM Duke 390 kết hợp cùng đèn pha LED ở giữa. Qua trải nghiệm thực tế, đèn pha này đem đến khoảng sáng khá tốt,không gây quá chói cho người đi ngược chiều kể cả khi bật pha.

Về thiết kế tổng thể, xe có chiều dài cơ sở dài hơn 5mm so với phiên bản BN302, cùng với khoảng sáng gầm xe thấp hơn hẳn BN302, chỉ đạt 140 mm so với 175 mm của BN302 chính vì vậy chiều cao không tính gương của Beneli 302S 2019 chỉ đạt 1.120 mm so với 1.130mm. Chiều rộng của xe được giữ nguyên ở mức 800 mm.

Beneli trang bị cho 302S 2019 bình xăng 16 L được thiết kế lại đem lại vẻ thon gọn, thanh thoát hơn với vị trí khép đầu gối ôm bình xăng thoải mái hơn so với phiên bản BN302. Tay lái của xe có thiết kế tương tự phiên bản BN 302 tạo tư thế ngồi chồm lỡ đúng chất naked-bike với chiều cao yên vào khoảng 795 mm ở mức cài đặt thấp nhất phù hợp với thể trạng của phần đông người dùng tại Việt Nam.

Gây bất ngờ nhất ở phiên bản nâng cấp này phải kể đến màn hình màu TFT thay thế cho cụm đồng hồ kiểu cũ của BN 302. Màn hình này có tính năng tự động thay đổi giao diện ngày/ đêm với 2 giao diện khác nhau thông qua cảm biến . Ở cả 2 giao diện đều hiển thị đầy đủ các thông số cơ bản nhất của xe ví dụ như: Báo cấp số, tốc độ, quãng đường di chuyển, vòng tua máy, mức nhiên liệu, nhiệt độ máy, đồng hồ. Cụm công tắc điều khiển sử dụng vô cùng dễ dàng, thân thiện kể cả với người mới sử dụng.

IMG_0609

Ở phiên bản 2019 có thêm 2 nút công tắc ẩn tích hợp ở tay lái phía cuối chân gương; với phía bên trái là công tắc bật/ tắt hệ thống ABS, phía bên phải dành cho công tắc SET giờ đồng hồ và Trip A/B cùng ODO. Có nhược điểm ở 2 công tắc ẩn này do thiết kế bằng cao su đen nên nếu không dể ý kĩ sẽ khó có thể nhận biết được.

Chiếc 302S 2019 tiếp tục được Benelli trang bị phuộc trước dạng Up-side Down 41 mm, giảm sóc monoshock đặt lệch bên phải phía sau cỡ 45 mm. Hệ thống treo này của xe qua trải nghiệm là khá cứng, phù hợp với việc di chuyển trong phố ngoài ra khiến người lái tự tin hơn rất nhiều khi ôm cua “cạ gối” ở tốc độ cao.

Về trang bị an toàn, Beneli 302S 2019 tạo lợi thế hơn so các đối thủ chính trong phân khúc 300cc tại Việt Nam như Yamaha MT-03 hay Kawasaki Z300 khi được trang bị hệ thống phanh ABS trước/sau đem lại sự an toàn tối đa cho người lái kết hợp cùng hệ thống đĩa phanh đôi phía trước và đĩa đơn phía sau tương tự phiên bản BN 302.

Về động cơ, xe tiếp tục được trang bị khối động cơ bốn thì, 2 xi-lanh, 8 van, dung tích 300cc đi cùng hôp số 6 cấp với tỉ số nén 12:1 tương đồng với BN 302. Khối động cơ này cho ra công suất tối đa đạt 37, 5 mã lực tại 11.500 vòng/ phút tăng 1,5 mã lực so với BN 302; mô-men xoắn đạt mức 25,6 Nm tại 9.750 vòng/ phút thấp hơn 2,8 NM so với BN 302.

Chính vì vậy khối động cơ này kết hợp cùng cân nặng tăng tới 9 kg đem tới khả năng đềpa không thực sự ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc, mặc dù vậy khi vòng tua máy đạt tới 8.000 vòng/ phút trở lên thì cảm giác hụt hẫng này sẽ không còn. bắt đầu từ quãng tua này Beneli 302S 2019 sẽ đem tới một trải nghiệm hoàn toàn khác đủ sức khiến những tay lái cứng cũng muốn siết ga thêm nữa bởi sự mê hoặc bởi tiếng động cơ và sự đầm chắc của thân xe.

Trải nghiệm thực tế Beneli 302S 2019 tại Hà Nội.

Qua trải nghiệm thực tế trên đường phố Hà Nội, Beneli vẫn đem lại một sự vững vàng hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Sức mạnh từ khối động cơ 300 cc của Beneli vẫn không đem tới gia tốc đề pa ấn tượng như các đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên việc đệm ga để vượt vẫn là điều dễ dàng kể cả ở các cấp số cao 3,4. Thực tế, trải nghiệm 302S 2019 trong phố cấp số từ 2- 4 phù hợp với vòng tua máy và cách vận hành bình thường.

Gây bất ngờ hơn cả là sự thoải mái trong cách sử dụng tay côn, khi di chuyển trong những con phố đông ở cấp số 2 với tua máy đạt khoảng 1.800 vòng/phút trở lên, tốc độ khoảng 10km/h vẫn không cần thiết phải đệm côn mà xe vẫn không có hiện tượng hụt ga, hay chết máy đột ngột. Nếu là người có kinh nghiệm trong việc chạy xe côn tay hay phân khối lớn thì việc điều ga ở cấp số 1 không cần sử dụng tay côn vẫn đem đến trải nghiệm ngọt ngào như vậy. Đây có thể là một lợi thế với những khách hàng có nhu cầu di chuyển hàng ngày trong phố. Tuy nhiên với những tay lái muốn tận hưởng cảm giác phấn khích với những cú đề pa thì Beneli 302S 2019 khó có thể đem tới cho bạn sự hài lòng.

Ở khoảng vòng tua từ 8.000 vòng/phút trở đi, chiếc xe bắt đầu đem lại sự khác biệt với nước đề pa. Nếu đệm ga một chút thì những cú sốc, giật sẽ gạt phăng suy nghĩ về 1 chiếc xe “yếu” mà ai cũng nghĩ khi trải qua nước đề pa. Khi đẩy tốc độ lên cao hơn, nhược điểm về ghi-đông của xe cùng kiểu dáng naked-bike (tính khí động học thấp, tỉ số cản gió cao) trở nên thật sự rõ ràng, khi việc rung lắc ở đầu xe, gợn tay ở ghi-đông có thể sẽ khiến một vài tay lái mới trở nên “ngần ngại” khi siết ga tiếp.

Với hệ thống treo đến từ phuộc Up-side down cỡ 41 mm phía trước,cùng giảm sóc monoshock phía sau có cảm giác khá cứng vững. Hệ thống phanh ABS trước sau cũng là một điểm cộng cho phiên bản 302S 2019, khi mà hoạt động khá “ngọt”, đủ sức kìm hãm khối động cơ 300cc một cách khá chính xác.

Beneli 302S 2019 hiện được phân phối tại Việt Nam thông qua hệ thống đại lý chính hãng Taya Motor với 3 màu sắc cơ bản bao gồm: Đỏ khung Đen, Đen khung Đỏ và Trắng khung Đỏ với mức giá đề xuất ở mức 118 triệu đồng đi cùng bảo hành chính hãng.

Xuất hiện khá âm thầm tại Việt Nam thông qua hệ thống đại lý Taya Motor cách đây không lâu, dòng naked-bike Beneli 302S phiên bản 2019 sở hữu nhiều thay đổi nổi bật, đặc biệt là ở thiết kế bên ngoài, đi cùng giá bán khá cạnh tranh ở mức 118 triệu đồng.
 
 
Ở phiên bản 2019, Benelli 302S được trang bị công nghệ LED cho toàn bộ hệ thống đèn pha, đèn hậu và đèn xi-nhan trên xe. Trong đó đèn pha công nghệ Full LED hoàn toàn mới, với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày có thiết kế tương tự KTM Duke 390 kết hợp cùng đèn pha LED ở giữa. Qua trải nghiệm thực tế, đèn pha này đem đến khoảng sáng khá tốt,không gây quá chói cho người đi ngược chiều kể cả khi bật pha.
 
 
Về thiết kế tổng thể, xe có chiều dài cơ sở dài hơn 5mm so với phiên bản BN302, cùng với khoảng sáng gầm xe thấp hơn hẳn BN302, chỉ đạt 140 mm so với 175 mm của BN302 chính vì vậy chiều cao không tính gương của Beneli 302S 2019 chỉ đạt 1.120 mm so với 1.130mm. Chiều rộng của xe được giữ nguyên ở mức 800 mm.
 
 
Beneli trang bị cho 302S 2019 bình xăng 16 L được thiết kế lại đem lại vẻ thon gọn, thanh thoát hơn với vị trí khép đầu gối ôm bình xăng thoải mái hơn so với phiên bản BN302. Tay lái của xe có thiết kế tương tự phiên bản BN 302 tạo tư thế ngồi chồm lỡ đúng chất naked-bike với chiều cao yên vào khoảng 795 mm ở mức cài đặt thấp nhất phù hợp với thể trạng của phần đông người dùng tại Việt Nam.
 
 
Gây bất ngờ nhất ở phiên bản nâng cấp này phải kể đến màn hình màu TFT thay thế cho cụm đồng hồ kiểu cũ của BN 302. Màn hình này có tính năng tự động thay đổi giao diện ngày/ đêm với 2 giao diện khác nhau thông qua cảm biến . Ở cả 2 giao diện đều hiển thị đầy đủ các thông số cơ bản nhất của xe ví dụ như: Báo cấp số, tốc độ, quãng đường di chuyển, vòng tua máy, mức nhiên liệu, nhiệt độ máy, đồng hồ. Cụm công tắc điều khiển sử dụng vô cùng dễ dàng, thân thiện kể cả với người mới sử dụng.
 
 
Ở phiên bản 2019 có thêm 2 nút công tắc ẩn tích hợp ở tay lái phía cuối chân gương; với phía bên trái là công tắc bật/ tắt hệ thống ABS, phía bên phải dành cho công tắc SET giờ đồng hồ và Trip A/B cùng ODO. Có nhược điểm ở 2 công tắc ẩn này do thiết kế bằng cao su đen nên nếu không dể ý kĩ sẽ khó có thể nhận biết được.
 
 
Chiếc 302S 2019 tiếp tục được Benelli trang bị phuộc trước dạng Up-side Down 41 mm, giảm sóc monoshock đặt lệch bên phải phía sau cỡ 45 mm. Hệ thống treo này của xe qua trải nghiệm là khá cứng, phù hợp với việc di chuyển trong phố ngoài ra khiến người lái tự tin hơn rất nhiều khi ôm cua “cạ gối” ở tốc độ cao.
 
 
Về trang bị an toàn, Beneli 302S 2019 tạo lợi thế hơn so các đối thủ chính trong phân khúc 300cc tại Việt Nam như Yamaha MT-03 hay Kawasaki Z300 khi được trang bị hệ thống phanh ABS trước/sau đem lại sự an toàn tối đa cho người lái kết hợp cùng hệ thống đĩa phanh đôi phía trước và đĩa đơn phía sau tương tự phiên bản BN 302.
 
 
Về động cơ, xe tiếp tục được trang bị khối động cơ bốn thì, 2 xi-lanh, 8 van, dung tích 300cc đi cùng hôp số 6 cấp với tỉ số nén 12:1 tương đồng với BN 302. Khối động cơ này cho ra công suất tối đa đạt 37, 5 mã lực tại 11.500 vòng/ phút tăng 1,5 mã lực so với BN 302; mô-men xoắn đạt mức 25,6 Nm tại 9.750 vòng/ phút thấp hơn 2,8 NM so với BN 302.
 
 
Chính vì vậy khối động cơ này kết hợp cùng cân nặng tăng tới 9 kg đem tới khả năng đềpa không thực sự ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc, mặc dù vậy khi vòng tua máy đạt tới 8.000 vòng/ phút trở lên thì cảm giác hụt hẫng này sẽ không còn. bắt đầu từ quãng tua này Beneli 302S 2019 sẽ đem tới một trải nghiệm hoàn toàn khác đủ sức khiến những tay lái cứng cũng muốn siết ga thêm nữa bởi sự mê hoặc bởi tiếng động cơ và sự đầm chắc của thân xe.
 
 
Trải nghiệm thực tế Beneli 302S 2019 tại Hà Nội.
 
 
Qua trải nghiệm thực tế trên đường phố Hà Nội, Beneli vẫn đem lại một sự vững vàng hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Sức mạnh từ khối động cơ 300 cc của Beneli vẫn không đem tới gia tốc đề pa ấn tượng như các đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên việc đệm ga để vượt vẫn là điều dễ dàng kể cả ở các cấp số cao 3,4. Thực tế, trải nghiệm 302S 2019 trong phố cấp số từ 2- 4 phù hợp với vòng tua máy và cách vận hành bình thường.
 
 
Gây bất ngờ hơn cả là sự thoải mái trong cách sử dụng tay côn, khi di chuyển trong những con phố đông ở cấp số 2 với tua máy đạt khoảng 1.800 vòng/phút trở lên, tốc độ khoảng 10km/h vẫn không cần thiết phải đệm côn mà xe vẫn không có hiện tượng hụt ga, hay chết máy đột ngột. Nếu là người có kinh nghiệm trong việc chạy xe côn tay hay phân khối lớn thì việc điều ga ở cấp số 1 không cần sử dụng tay côn vẫn đem đến trải nghiệm ngọt ngào như vậy. Đây có thể là một lợi thế với những khách hàng có nhu cầu di chuyển hàng ngày trong phố. Tuy nhiên với những tay lái muốn tận hưởng cảm giác phấn khích với những cú đề pa thì Beneli 302S 2019 khó có thể đem tới cho bạn sự hài lòng.
 
Ở khoảng vòng tua từ 8.000 vòng/phút trở đi, chiếc xe bắt đầu đem lại sự khác biệt với nước đề pa. Nếu đệm ga một chút thì những cú sốc, giật sẽ gạt phăng suy nghĩ về 1 chiếc xe “yếu” mà ai cũng nghĩ khi trải qua nước đề pa. Khi đẩy tốc độ lên cao hơn, nhược điểm về ghi-đông của xe cùng kiểu dáng naked-bike (tính khí động học thấp, tỉ số cản gió cao) trở nên thật sự rõ ràng, khi việc rung lắc ở đầu xe, gợn tay ở ghi-đông có thể sẽ khiến một vài tay lái mới trở nên “ngần ngại” khi siết ga tiếp.
 
Với hệ thống treo đến từ phuộc Up-side down cỡ 41 mm phía trước,cùng giảm sóc monoshock phía sau có cảm giác khá cứng vững. Hệ thống phanh ABS trước sau cũng là một điểm cộng cho phiên bản 302S 2019, khi mà hoạt động khá “ngọt”, đủ sức kìm hãm khối động cơ 300cc một cách khá chính xác.
 
 
Beneli 302S 2019 hiện được phân phối tại Việt Nam thông qua hệ thống đại lý chính hãng Taya Motor với 3 màu sắc cơ bản bao gồm: Đỏ khung Đen, Đen khung Đỏ và Trắng khung Đỏ với mức giá đề xuất ở mức 118 triệu đồng đi cùng bảo hành chính hãng
Ý kiến của bạn

Bình luận