Camera tự động đo tiếng ồn ở Mỹ

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 14/05/2022 17:30

Tạp chí GTVT - Trong nỗ lực giảm ô nhiễm tiếng ồn, California là bang thứ hai ở Mỹ thực hiện đo kiểm tiếng ồn tự động bằng camera.

Dự luật mới đã được cơ quan lập pháp bang California (Mỹ) thông qua nhằm sử dụng camera đo âm thanh để phạt người lái xe về ô nhiễm tiếng ồn. Chính quyền California vốn rất nghiêm ngặt trong các quy định liên quan đến đường bộ, đặc biệt là về khí thải và tiếng ồn.

0ii

Hệ thống sử dụng camera có cảm biến âm thanh được kích hoạt bất cứ khi nào mức tiếng ồn vượt quá giới hạn. Sau khi được kích hoạt, máy ảnh có thể chụp rõ ràng biển số xe.

Đáng lưu ý, giới hạn pháp lý hiện hành đối với âm thanh là 95 decibel đối với ô tô và 80 decibel đối với xe máy được quy định từ 1985 - tuy nhiên chưa thực thi có hiệu quả. Tuy nhiên, chưa rõ cách nào camera có thể phân biệt giữa ô tô và xe máy để ghi hình xe gây ồn quá ngưỡng.

Thượng nghị sĩ bang California - ông Anthony Portantino nói rằng chính quyền bang sẽ xác định những tuyến đường nào cần lắp camera đo kiểm âm thanh. Số tiền phạt cho những người vi phạm vẫn chưa được ấn định. 

California không phải là tiểu bang đầu tiên ở Mỹ sử dụng hệ thống camera tự động để phát hiện các phương tiện ồn ào. New York hiện đang triển khai một hệ thống tương tự, có thể xử phạt từ 875 USD trở lên đối với chủ xe vi phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận