Ngày 15/11, theo ghi nhận của Tạp chí GTVT, trên công trường luôn có 8 kỹ sư và 35 công nhân thi công liên tục để lắp đặt các cột thép phục vụ việc lắp ráp các tấm chống ồn khung nhôm trên các lối lên xuống đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ cầu Mai Dịch đến Nam Thăng Long. |
Theo kế hoạch của nhà thầu thi công (Công ty Vĩnh Hưng), sẽ có 2.400 cột thép và 4.500 tấm polycarbonate viền nhôm được lắp đặt trên tuyến đường dài hơn 10km (2 chiều). |
Các tấm chống ồn có chiều cao tính từ mặt đường là 3m và được làm bằng nhựa đặc chủng với khung nhôm dày. Trong ảnh là các cột thép đã được lắp đặt trên đường Vành đai 3 trên cao. |
Các tấm chống ồn sẽ hạn chế tiếng ồn của các phương tiện giao thông ảnh hưởng đến khu dân cư |
Đại diện đơn vị thi công cho biết, công việc này đã được tiến hành từ cuối tháng 9, dự kiến hoàn thành vào ngày 31/12. |
Tại mỗi điểm khoan, đơn vị thi công sẽ bố trí khoảng 2 người, trong đó một người sẽ làm nhiệm vụ dùng các tấm mút để lau sạch nước từ điểm khoan, tránh mất vệ sinh tại khu vực thi công. |
Việc thi công trực tiếp trên trục đường cao tốc nên nhà thầu đã lắp đặt các ma-nơ-canh tại nhiều điểm, nhằm báo hiệu cảnh báo các phương tiện. |
Dự án Vành đai 3 trên cao đoạn Nam Thăng Long - Mai Dịch có tổng mức đầu tư trên 5.300 tỷ đồng, được thông xe từ tháng 10/2020; quy mô đường cao tốc 4 làn xe, với tốc độ thiết kế 100km/h; tổng chiều dài 5,367km. Trong đó, chiều dài cầu cạn là 4,831km, gồm phần kết cấu nhịp dầm Super-T 4.426,6m và phần kết cấu nhịp dầm thép 404,4m. |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.