Ngày 17/5/2024, Phóng viên Tạp chí GTVT trực tiếp ghi nhận việc rào đóng 4 lối đi tự mở qua đường sắt tại tỉnh Quảng Bình. Theo đó, Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình đã chủ trì phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Đội 1 - Phòng 6 (Cục CSGT), Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình, Đội Thanh tra an toàn số 6 (Cục Đường sắt VN) và chính quyền địa phương nơi có lối đi tự mở tổ chức rào đóng vi phạm.
Video: Đoàn liên ngành rào đóng lối đi tự mở tại Km520+350 thuộc phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới
Từ đầu năm 2024 đến nay, công tác kiểm tra đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại các điểm giao cắt được Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình chủ trì, phối hợp với Đoàn liên ngành tổ chức kiểm tra định kỳ 76 đường ngang; kiểm tra, rà soát các đường ngang, lối đi tự mở, các điểm vi phạm hành lang ATGT đường sắt trên địa bàn tỉnh Quảng Bình để phân định rõ trách nhiệm, sửa chữa khắc phục ngay các tồn tại thiếu sót. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra công tác hành lang an toàn giao thông đường sắt, nhằm phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm để xử lý và giải quyết.
Đoàn liên ngành rào đóng lối đi tự mở tại Km524+037 thuộc xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới
Chia sẻ với Tạp chí GTVT, ông Trần Ngọc Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình cho biết: "Từ đầu đầu năm 2024 đến nay, chúng tôi đã đóng được 14 lối đi tự mở qua đường sắt. Bây giờ chúng tôi đóng thêm 4 lối đi tự mở tại Km 408+965 xã Hương Hoá; Km430+815 xã Kim Hoá, huyện Tuyên Hoá; Km520+350 phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới; Km524+037 xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới. Quyết tâm của đơn vị và lực lượng liên ngành là đóng cố định một lần và cương quyết không để người dân tháo dỡ sau khi các lối đi tự mở đã được rào đóng".
Ông Võ Quốc Anh, Q. Trưởng phòng Thanh tra an toàn số II (Cục Đường sắt VN) chia sẻ: "Theo Quyết định số 358 ngày 10/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, đến cuối năm 2025 phải xóa bỏ toàn bộ lối đi tự mở, nên việc các đơn vị được giao quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt nói chung, Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng bình nói riêng chủ động phối hợp với chính quyền địa phương rào đóng được các lối đi tự mở là rất tốt, từng bước giảm nguy cơ mất an toàn đường sắt".
Về phía chính quyền địa phương, ông Văn Ngọc Sơn, cán bộ đô thị giao thông, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới cho hay: "Khi nhận được đề nghị từ phía Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình về việc đóng lối đi tự mở tại Km520+350 thuộc phường Bắc Lý, chúng tôi hoàn toàn đồng tình và ủng hộ. Vị trí nói trên đã tồn tại từ rất lâu. Tại lối đi tự mở này có mật độ người và phương tiện đi qua rất nhiều vì xung quanh đây có chợ và trường học. Sau khi đơn vị đường sắt đóng lối đi này, chúng tôi sẽ chụp ảnh, làm thông báo tuyên truyền cho người dân biết để tránh trường hợp rào đóng rồi lại bị phá bỏ".
Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn chạy tàu, an ninh trật tự an toàn giao thông đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở qua đường sắt và trên tuyến đường sắt trên phạm vi công ty quản lý. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương phát quang tầm nhìn tại 37 lối đi tự mở, 23 đường ngang nhằm đảm bảo tầm nhìn thông thoáng cho các phương tiện tham gia giao thông được an toàn. Chất lượng cầu đường được nâng lên, tàu chạy êm thuận, đạt cam kết với Tổng Công ty Đường sắt VN và xếp thứ 2 trong các đơn vị quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt.
Một số hình ảnh rào đóng 4 lối đi tự mở tại tỉnh Quảng Bình
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.