Chiếc xe được phát triển dựa trên một cấu trúc chassis bằng sợi carbon hoàn toàn mới, tương tự như những chiếc xe đua.
hông giống như những chiếc xe "chạy trường" khác như McLaren P1 GTR hay LaFerrari FXX K, Vulcan không sử dụng hệ động lực hybrid với động cơ điện.
Bộ mâm với thiết kế 10 cánh che giấu phanh Brembo đĩa gốm-carbon ở phía sau, có tác dụng hãm chiếc xe nặng 1350 kg từ tốc độ cao.
Sợi carbon được sử dụng ở mọi nơi trên thân xe, bao gồm cả những khe hút gió và thoát nhiệt khác nhau
Theo Aston Martin, nhiều chi tiết thiết kế của Vulcan sẽ có mặt trên những chiếc xe khác của hãng trong thời gian tới. Liệu đèn hậu với thiết kế ấn tượng này là một trong số đó?
Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva hồi tháng 3, đây là lần đầu tiên người hâm mộ có dịp được chứng kiến Vulcan "bằng xương bằng thịt" lăn bánh.
Theo nhà thiết kế chiếc xe Marek Reichman, ông đã diễn tả Vulcan là "dữ dội ở mọi khía cạnh".
Vulcan là một chiếc siêu xe 2 chỗ ngồi được thiết kế chỉ để chạy trong trường đua. Trên thực tế, nó không đủ các trang bị cần thiết để có thể lưu thông hợp pháp ngoài đường.
Thay vì những đồng hồ analogue chạy cơ trên những chiếc xe đang được bán của Aston Martin, Vulcan có bảng đồng hồ là một màn hình kỹ thuật số.
Những chiếc ghế đua cùng bộ khung bảo vệ "giăng" trong nội thất như "mạng nhện" đã nói lên mục đích sử dụng của Vulcan.
Chỉ có đúng 24 chiếc Vulcan được sản xuất, và lễ hội tốc độ tại Goodwood là một trong những dịp hiếm hoi mà công chúng được xem nó phát huy hết khả năng vận hành.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.