Cận cảnh SUV đô thị Mazda CX-3 vừa ra mắt Việt Nam

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/04/2021 10:36

Mazda CX-3 là mẫu SUV đô thị mới lần đầu được phân phối tại thị trường Việt Nam với ba phiên bản có giá dao động từ 629 đến 709 triệu đồng.

2073FE10-D222-451C-8CBC-B67ABB952E05.
Mazda CX-3 là mẫu SUV nhỏ nhất của thương hiệu xe hơi Nhật Bản.

Chiếc SUV đô thị nhỏ nhất của Mazda là sự kết hợp giữa phong cách thiết năng động của dòng thể thao đa dụng (SUV)và trải nghiệm lái linh hoạt của dòng sedan, mang đến nét đặt trưng riêng biệt thể hiện cá tính và phong cách tự tin của người sở hữu. 

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-3 được Thaco phân phối với 3 phiên bản 1.5L Premium, 1.5L Luxury và 1.5L Deluxe, cùng 5 tùy chọn màu sắc trắng, đỏ, xám, nâu và xám xanh. Trong đó, phiên bản Mazda CX-3 Premium hướng đến người dùng yêu thích công nghệ, đề cao tính năng an toàn. Phiên bản Luxury phù hợp với nhu cầu gia đình, trang bị đầy đủ tiện nghi hữu dụng, còn phiên bản Deluxe dành cho các tín đồ yêu thích thương hiệu xe Nhật Bản, đam mê trải nghiệm vận hành và sở hữu sản phẩm mới với các giá trị riêng biệt.

F975629A-676A-40A6-AC0F-6BCFB3D9E7FD.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-3 có 3 phiên bản với giá bán lẻ dao động từ 629 đến 709 triệu đồng.

Cùng phát triển trên triết lý thiết kế KODO, Mazda CX-3 sở hữu những nét tương đồng với hai đàn anh CX-5 và CX-8. Phía trước xe nổi bật với thiết kế lưới tản nhiệt mở rộng theo phương ngang, đường viền chrome biểu tượng nối liền mạch với cụm đèn pha dạng LED. Hông xe ốp nhựa nhám viền theo lườn và bánh xe, gia tăng tính thể thao, mâm xe đa chấu kích thước lớn. 

Phía sau xe kết hợp với các chi tiết dập nổi và ốp nhựa xám dưới cản sau mang đến sự khỏe khắn, năng động cùng với đèn sau có biểu tượng viền LED mới một cách hài hòa. Đặc biệt, với kích thước hợp lý, cùng bán kính quay vòng nhỏ mang đến sự linh hoạt trong phố cũng như gia tăng hiệu quả khí động học giúp cho xe ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và mang cảm giác an toàn cho người ngồi trong xe.

2955D73E-08B9-4BD8-8B52-66F964CD1522.

Mazda CX-3 mới được tinh chỉnh mang đến khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và đầy cảm xúc cho người lái. Xe có kích thước chiều dài 4.275 mm, rộng 1.765 mm và cao 1.535 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.570 mm, dễ dàng di chuyển ngay cả trong đô thị đông đúc.

Mẫu SUV đô thị mới này được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 1.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên và ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao, cùng hộp số tự động 6 cấp. 

Ngoài ra, với thiết kế khung gầm SkyActiv được tinh chỉnh để đảm bảo sự linh hoạt và cân bằng được tối ưu bởi hệ thống treo trước nhẹ và hệ thống treo giầm xoắn phía sau sử dụng ống lót chắc chắn. Đồng thời, khung xe cũng thiết kế và vật liệu thế hệ mới tối ưu hóa độ nhẹ trong khi đạt được độ cứng cao.

52FDF991-77A8-4573-A40A-2D78DF78548D.
Nội thất Mazda CX-3 mang phong cách hiện đại và trẻ trung.

Không gian bên trong xe được sắp xếp hướng trục và đối xứng mang lại cảm giác cân bằng, giao diện của các chi tiết đều hướng về phía người sử dụng giúp tương tác và điều khiển dễ dàng hơn. Mazda cũng ứng dụng triết lý “Ít mà nhiều - Less is more” cho khoang nội thất, tinh giản những chi tiết không quá cần thiết, mang đến cảm giác gần gũi thân thiện, nhưng vẫn đảm bảo tầm quan sát tốt khi lái xe.

Mazda CX-3 được trang bị những tiện nghi vượt phân khúc khúc như màn hình hiển thị tốc độ trên kính HUD, cửa gió điều hòa viền đỏ độc đáo, hệ thống Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple Carplay và Android Auto, nhớ ghế 2 vị trí, phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tự động, gương chống chói tự động. Đặc biệt, hệ thống điều hòa tự động với nhiều cửa gió trên xe giúp làm mát nhanh và ổn định. 

594B5F29-491C-47AF-AB0E-860F3DE4BB39.
Các trang bị công nghệ trên xe không thua kém các dòng xe ở phân khúc cao hơn.

Bên cạnh các tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử DSC, 6 túi khí. Mazda CX-3 được trang bị công nghệ hỗ trợ an toàn cao cấp i-Activsense gồm các tính năng an toàn cao cấp tuỳ phiên bản, nổi bật như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, hệ thống cảnh báo làn đường LDWS, điều chỉnh chế độ đèn pha tự động HBC, phanh thông minh trong thành phố SCBS F&R, hệ thống nhắc nhở tập trung lái xe DAA.  

Ý kiến của bạn

Bình luận