Cận cảnh VinFast Fadil độ 400 triệu đồng tại Việt Nam

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thế giới xe 28/05/2022 10:00

Tạp chí GTVT - Một chiếc VinFast Fadil bản tiêu chuẩn được chủ xe nâng cấp “đồ chơi” từ ngoài vào trong với chi phí gần bằng một chiếc xe mới.

Một chiếc VinFast Fadil vừa được một xưởng độ tại Hà Nội thực hiện với chi phí hàng trăm triệu đồng. “Nhân vật chính” là chiếc Fadil thuộc phiên bản tiêu chuẩn có giá niêm yết trên thị trường 425 triệu đồng. Thay vì “tậu” bản cao cấp nhất, chủ xe đã chọn phiên bản tiêu chuẩn để có thể nâng cấp nhiều phụ kiện theo ý thích cá nhân.

Ngoại hình xe trở nên cá tính hơn với màu ngoại thất chuyển từ nền sơn trắng sang màu vàng bằng cách dán decal. Một số chi tiết như tay nắm cửa, gương và cánh gió, kính chiếu hậu được chuyển sang màu đen. Cụm lưới tản nhiệt thiết kế lại bằng các nan kim loại đặt dọc giống như trên mẫu xe Maserati. Trong khi đó, phần mui xe trang bị thêm giá nóc với phụ kiện có thể chở thêm hộp hành lý khi cần.

Chiếc VinFast Fadil độ thêm 400 triệu đồng, gần bằng số tiền mua một chiếc xe mới CNT TECH

Chiếc VinFast Fadil độ thêm 400 triệu đồng, gần bằng số tiền mua một chiếc xe mới CNT TECH

Hệ thống chiếu sáng halogen nguyên bản được nâng cấp lên dạng bi-LED. Ngoài ra, cụm đèn xi-nhan thiết kế lại điệu đà hơn và cũng hiển thị dạng LED hiện đại. Cụm đèn hậu phía sau cũng được làm lại toàn bộ với tạo hình nổi khối 3D LED. Bộ mâm nguyên bản 15 inch không được thay thế mà “biến tấu” lại bằng phương pháp phay xước 2 tông màu.

Bên trong xe được nâng cấp gần như toàn bộ, chuyển sang màu đen – nâu sang trọng hơn. Cụ thể, ghế ngồi được bọc lại bằng da với chất liệu “xịn” và họa tiết như xe Bentley, 2 ghế trước nguyên bản chỉnh tay, nay được thay thế sang loại chỉnh điện, nhớ vị trí, tích hợp làm mát, sưởi ấm và massage. Tạo hình bộ ghế cũng khác biệt với phần tựa đầu dính liền lưng ghế kiểu xe thể thao, có vẻ như đây là ghế hoàn toàn khác chứ không còn ghế nguyên bản trên chiếc VinFast Fadil.

Chiếc VinFast Fadil đổi màu sơn bằng cách dán decal, chi phí gần tương đương sơn mới CNT TECH

Chiếc VinFast Fadil đổi màu sơn bằng cách dán decal, chi phí gần tương đương sơn mới CNT TECH

Cụm vô-lăng trên chiếc VinFast Fadil này cũng được “chế” lại trông thể thao và ốp carbon, có trang bị thêm hệ thống nút bấm ga tự động (cruise control). Cột A cũng được thiết kế lại để phù hợp với bộ loa “độ”. Chủ cơ sở độ chia sẻ, chi phí thiết kế lại màu sắc cũng như tiện ích khoang nội thất bằng một chiếc Honda SH 150.

Hệ thống giải trí nguyên bản vốn đơn giản trên chiếc VinFast Fadil nguyên bản cũng được nâng cấp với màn hình Android trung tâm, hiển thị cả camera 360 độ. Hệ thống âm thanh nâng cấp lên dàn loa MTS. Để có được trải nghiệm tốt về âm thanh, phần cách âm trên chiếc VinFast Fadil này cũng được cải thiện và gia cố thêm.

Nội thất xe bọc lại da “xịn”, ghế ngồi thể thao và nhiều chức năng chỉnh điện CNT TECH

Nội thất xe bọc lại da “xịn”, ghế ngồi thể thao và nhiều chức năng chỉnh điện CNT TECH

Về an toàn, chiếc VinFast Fadil này bố trí thêm hệ thống camera 360 độ và cảm biến áp suất lốp. Về bảo mật, xe được gắn thêm bộ mở khóa bằng mật mã gắn phía trên kính chắn gió.

Chủ cơ sở độ này cho biết, tổng chi phí nâng cấp cho hơn 20 hạng mục đủ để tậu thêm 1 chiếc VinFast Fadil mới, tức là lên tới khoảng 400 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận