Cận cảnh xe điện VinFast VF 8 đầu tiên tại Việt Nam

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/04/2022 10:16

Mẫu SUV chạy điện 5 chỗ ngồi VF 8 đầu tiên do VinFast sản xuất đã được vận hành thử nghiệm tại nhà máy ở Hải Phòng.

VInFast VF 8 trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi đưa ra thị trường.

VInFast VF 8 trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi đưa ra thị trường.

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm trước khi hoàn tất quá trình sản xuất để đưa ra thị trường, nhưng VinFast đã bất ngờ công khai toàn bộ chi tiết VF 8, mẫu xe được cho là sản phẩm chiến lược của hãng xe Việt Nam.

VinFast VF 8 có hai phiên bản là Eco và Plus với giá bán lẻ dao động từ 1,057 đến 1,237 tỷ đồng. Mẫu  xe sở hữu thiết kế ngoại hình góc cạnh, mạnh mẽ với những đường gân chạy dọc thân xe cũng như ở hốc bánh.

Empty

Điểm nhấn ở phần đầu xe là dải đèn định vị tạo hình chữ V mang nhận diện của VinFast, cùng hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED kết hợp gương cầu hỗ trợ. Trong khi đó, phía sau ấn tượng với cánh gió thể thao tích hợp đèn hậu, dải đèn LED trải dài. VinFast VF 8 được trang bị bộ la-zăng kích thước 20 inch và bộ lốp 245/45.

VinFast VF 8 sở hữu vô-lăng thiết kế nhỏ gọn, cắt đáy mang phong cách thể thao, màn hình trung tâm kích thước 15,6 inch, tích hợp trợ lý ảo và nhiều tính năng thông minh. Khu vực cần số của VF 8 được thiết kế đơn giản với các nút nhấn sang số cũng như nút khởi động xe, khóa lên xuống kính, đèn cảnh báo…

Empty

Sức mạnh của VinFast VF 8 đến từ động cơ điện có công suất 402 mã lực, mô-men xoắn cực đại 640 Nm. Khối động cơ này cho phép VF 8 tăng tốc 0-100 km/h trong 5,5 giây. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Cổng sạc của xe được đặt ở phía trước cửa tài xế.

VinFast trang bị cho VF 8 khá nhiều công nghệ hỗ trợ người lái Vin Pilot gồm phanh tự động, nhận diện biển báo, hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, hỗ trợ lái trên cao tốc, tự động đỗ xe khi người lái đã rời khỏi phương tiện…

Hình ảnh VinFast VF 8 tại nhà máy ở Hải Phòng:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

 

Ý kiến của bạn

Bình luận