Cận cảnh "xe dù, bến cóc", xe trái tuyến lộng hành giữa Thủ đô

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 08/04/2019 11:14

Việc đón trả khách không đúng nơi quy định khiến giao thông bị tắc nghẽn, nguy hiểm đến cả khách hàng lẫn người tham gia giao thông.


 

Theo ghi nhận của PV trong những ngày đầu tháng 4 cho thấy, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng - cầu Mai Dịch, trung bình cứ 5 phút lại có một xe khách tuyến Nam Định, Thái Bình, Thanh Hoá, Nghệ An… chạy qua. Ngay trước cổng trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội, lượng khách hàng chờ xe để di chuyển ra các tỉnh lân cận xếp hàng dài dằng dặc.

Thậm chí, vào cùng một thời điểm, một địa điểm có đến 4 xe khách Nghệ An, Thanh Hoá, Ninh Bình chạy xuyên tâm, xếp hàng dài đón, trả khách trái phép trên đường Phạm Văn Đồng, trước cổng trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội.

Trong khi đó, đường Phạm Văn Đồng, được xác định là tuyến đường hạn chế xe khách, đang xây dựng, ùn tắc nặng nề của Thủ đô.

8C355319-A7CC-4D1D-827A-92F4D3DF5152.
Việc đón trả khách của các xe trái tuyến, quá cảnh qua Hà Nội tồn tại nhiều năm qua, tuy nhiên việc xử lý như “muối bỏ bể”

Việc đón trả khách không đúng nơi quy định khiến giao thông bị tắc nghẽn, nguy hiểm đến cả khách hàng lẫn người tham gia giao thông.

Ông Thân Văn Thanh, chuyên gia vận tải cho hay, việc phát hiện, xử lý các xe khách vi phạm chạy trên tuyến này không khó, thậm chí chỉ cần ngồi trên máy theo dõi thiết bị giám sát hành trình. “Quan trọng là cơ quan chức năng có chịu làm hay không. Nếu không xử lý, có thể đặt nghi vấn bảo kê”- ông Thanh nói.

Thật không thể tin được, với những “bến cóc”, những chiếc ôtô chở khách các loại, ngày nào cũng nghênh ngang hoạt động trái phép ngay trên đường, giữa phố phường thanh thiên bạch nhật, mà đội ngũ cán bộ quản lý địa bàn và các lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông lại... không hay biết!?

6A8132C0-B9AD-4F18-9879-F868CB2B4F38.
Xe khách Nghệ An xếp hàng dài xếp khách ngay chân cầu Mai Dịch, Hà Nội

Trong khi, các phương tiện thông tin đại chúng liên tục phản ánh rõ các hãng xe vi phạm; các hiệp hội, doanh nghiệp vận tải làm ăn chân chính cũng rất nhiều lần kiến nghị, “kêu cứu”; đặc biệt là lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Công an đã nhiều lần chỉ đạo Hà Nội phải xử lý dứt điểm tình trạng ‘xe dù, bến cóc’, xe khách xuyên tâm vi phạm. Tuy nhiên đến nay, Hà Nội vẫn loay hoay, chậm trễ trong việc xử lý vi phạm. Đặc biệt, các lực lượng chức năng luôn than khó, lực lượng mỏng, thiếu chế tài nên gần như bất lực trước những trước xe tinh quái. Một giả thiết được đặt ra là các lực lượng chức năng này “đi đêm”, “dung túng” cho các doanh nghiệp vi phạm?

Vì thế, sẽ lại là “đánh trống bỏ dùi”, nếu những chỉ đạo cụ thể, sát sao của lãnh đạo cấp cao được giao cho những cán bộ cơ sở đã dính “lợi ích nhóm”, đã “đi đêm” với các đối tượng vi phạm – triển khai thực hiện.

Tạp chí GTVT tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn

Bình luận