Cận Tết, CSGT đường thủy liên tiếp bắt giữ tàu hút cát trái phép

Tác giả: Nhị Hà

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 13/01/2022 20:55

Chỉ trong một thời gian ngắn, Phòng CSGT Hà Nội đã liên tiếp bắt giữ các tàu khai thác cát trái phép, trong đó có cả tàu không gắn biển kiểm soát.


1d015f6afa2813764a39

Công an Hà Nội bắt giữ 2 tàu hút cát trái phép trên sông Đà

Ngày 13/1, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 tàu vỏ sắt tải trọng lớn có hành vi khai thác cát trái phép trên sông Đà thuộc địa phận huyện Ba Vì (Hà Nội). Tại thời điểm bắt giữ, các tàu này đã hút được khoảng 100m3 cát.

Trước đó, vào khoảng 0h30 ngày 12/1, tổ công tác Đội Cảnh sát đường thuỷ số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) phát hiện tàu vỏ sắt VP-0295H do Nguyễn Văn Út (sinh năm 1988, trú tại xã Gia Thủy, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) điều khiển đang có hành vi hút cát trái phép trên Sông Đà.

Cùng thời điểm trên, tổ công tác tiếp tục phát hiện và bắt giữ phương tiện thủy tự hành, vỏ sắt, không có biển kiểm soát, trên phương tiện có gắn công cụ, thiết bị khai thác cát đang thực hiện hành vi khai thác cát trái phép từ lòng sông Đà bơm lên khoang chứa hàng của phương tiện.

Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng trên các tàu không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, không xuất trình được giấy chứng nhận khả năng chuyên môn về đường thủy nội địa theo quy định và các giấy tờ có liên quan đến phương tiện.

07094362e6200f7e5631
 Khoang chứa cát khai thác trái phép
63b720cd858f6cd1359e

Cảnh sát đường thủy làm việc với người có mặt trên tàu khai thác cát trái phép

Hiện đội Cảnh sát sát đường thủy số 1 đã thông báo cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Vì đến để phối hợp xác minh điều tra làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng trên.

Trước đó, tối 4/1, tổ công tác của Đội Cảnh sát đường thuỷ số 2 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cũng đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) làm nhiệm vụ trên tuyến sông Hồng. Khi đến địa bàn phường Lĩnh Nam thì phát hiện 1 phương tiện thuỷ không gắn số đăng ký, không gắn số kiểm soát đang thực hiện hành vi khai thác cát dưới lòng sông Hồng đưa vào khoang chứa hàng của phương tiện.

img-bgt-2021-1-1642064834-width1280height720

Thực hiện Kế hoạch cao điểm đảm bảo TTATGT – TTXH dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân năm 2022, lực lượng cảnh sát đường thuỷ đang phối hợp với công an địa bàn đang triển khai cao điểm, xử lý nhiều vi phạm giao thông đường thuỷ, trong đó có hoạt động khai thác cát trái phép trên sông Hồng

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, để phát hiện và xử lý cát tặc, lực lượng CSGT Hà Nội đã phải sử dụng linh hoạt nhiều biện pháp. Trong đó, nhiều lần CSGT phải hoá trang mặc thường phục, đi phương tiện cá nhân trên đường bộ đến gần khu vực thuyền hút cát trái phép đang hoạt động, đồng thời trưng dụng một thuyền của dân chài đang đánh bắt cá gần đó, để đi ra áp sát tàu hút cát.

Ý kiến của bạn

Bình luận