Cảng vụ Hàng hải TP.HCM triển khai biên lai thu phí, lệ phí điện tử

Giao thông 24h 28/09/2019 11:42

Từ ngày 1/10/2019 Cảng vụ Hàng hải TP.HCM sẽ triển khai áp dụng biên lai thu phí, lệ phí hàng hải điện tử.

IMG_1906
Hội nghị thu hút gần 150 đại diện doanh nghiệp tham dự.

Ngày 27/9, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật và lễ triển khai áp dụng biên lai thu phí, lệ phí hàng hải điện tử với dự tham dự của gần 150 doanh nghiệp.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ trong cải cách thủ tục hành chính, đến nay Cảng vụ Hàng hải TP.HCM đã thực hiện hầu hết các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động của tàu thuyền trong vùng nước cảng biển Thành phố trên cổng thông tin một cửa Quốc gia. Góp phần tạo môi trường kinh doanh thuận tiện cho chủ tàu, chủ hàng vào các cảng biển trong khu vực.

IMG_1901
Ông Nguyễn Hải Nam phát biểu tại hội nghị.

Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết nhận thức được việc áp dụng biên lai điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý. Cụ thể như giảm chi phí in ấn, thời gian phát hành so với biên lai giấy, giảm chi phí vận chuyển do được gửi bằng phương thức điện tử email, tin nhắn… Giảm chi phí tuân thủ thuế, dễ bảo quản, công khai minh bạch và nhiều tiện ích khác. Vì vậy từ tháng 6/2019 Cảng vụ đã chủ động đề xuất Cục Hàng hải Việt Nam chấp thuận chủ trương để nghiên cứu, xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ cũng như đào tạo nguồn nhân lực triển khai áp dụng biên lai điện tử thay thế biên lai giấy truyền thống.

Từ ngày 1/10/2019, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM sẽ chính thức triển khai áp dụng biên lai thu phí, lệ phí hàng hải điện tử tại trụ sở, đại diện và trạm của Cảng vụ.

IMG_1922
Các đại biểu ấn nút khai trương áp dụng biên lai thu phí, lệ phí hàng hải điện tử.

Ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết: “Việc áp dụng biên lai điện tử tại đơn vị là bước ngoặt lớn trong việc nâng cao cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực hàng hải, tiến tới thực hiện nền hành chính hiện đại, công khai minh bạch và là bước đi quan trọng để triển khai dịch vụ công cấp độ 4 đối với thủ tục cho tàu biển vào, rời cảng của Cảng vụ Hàng hải TP.HCM”.

Ý kiến của bạn

Bình luận