Tin từ Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), cao tốc Mai Sơn - QL45 hiện đạt sản lượng 67,4%, chậm 2,9% giá trị hợp đồng.
Về khối lượng thi công của một số hạng mục chính, Cục QLXD&CLCTGT cho biết, đắp nền đường K95 đã hoàn thành 5,561/5,931 triệu m3, đạt 95,1%; đắp nền đường K98 đã hoàn thành 24,23/57,3km, đạt 42,3%; móng cấp phối đá dăm đã hoàn thành 19,79/57,3km, đạt 34,5%; móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng hoàn thành 11,59/57,3km, đạt 20,2%; Bê tông nhựa rỗng hoàn thành 7,14/57,3km, đạt 12,5%.
Công trình cầu đã hoàn thành kết cấu phần dưới, đã thi công xong kết cấu phần trên 15/35 cầu, đang thi công kết cấu phần trên 20/35 cầu; công trình hầm (dài 0,93 km) đã cơ bản hoàn thành 01/02 hầm, còn lại hầm Thung Thi đang đúc bê tông vỏ hầm.
Hiện nay, dự án có 2/5 gói thầu (gói XL-10, XL-12) đáp ứng kế hoạch đã đăng ký, 3/5 gói thầu (gói XL-11, XL-13 và XL-14) chậm so với tiến độ so với kế hoạch đã đăng ký.
Đánh giá khả năng hoàn thành dự án theo kế hoạch, Cục QLXD&CLCTGT cho biết, tiến độ thực hiện dự án gần đây bị chững lại, chậm tiến độ so với kế hoạch bởi các nguyên nhân: Thời tiết không thuận lợi; Biến động giá nhiên liệu, vật liệu xây dựng; Hiện nay, dự án đang thi công lớp móng, mặt đường cần phải huy động nguồn tài chính rất lớn.
Cao tốc Mai Sơn - QL45 thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có chiều dài 63,37km đi qua tỉnh Ninh Bình (14,35km) và tỉnh Thanh Hóa (49,02km). Dự án khởi công từ 30/9/2020 với tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, và là 1 trong 4 cao tốc dự kiến hoàn thành trong năm 2022.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.